เรียกสอบเอกยุทธ ตื้บโอเกะ

ตร.ตั้งข้อหาหนัก เสี่ยแชร์ชาร์เตอร์ วงจรปิดมัดแน่น รุมยำผจก.-พนง. ฉุนรูดบัตรไม่ได้


ตร.ออกหมายเรียก "เอกยุทธ อัญชันบุตร" กับพวกก่อเหตุรุมทำร้ายผจก.ร้านคาราโอเกะและพนัก งานบาดเจ็บ เหตุไม่พอใจเรื่องรูดบัตรเครดิต "คำรณวิทย์"ยันดำเนินคดีตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน วงจรปิดก็จับภาพเหตุการณ์ได้ตลอด สน.โชคชัยเจ้าของท้องที่ระบุถ้าออกหมายเรียกแล้วไม่มา 2 ครั้งก็จะขอศาลออกหมายจับ



เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่บช.น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น. 4 พ.ต.อ. ธนวัฒน์ วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย แถลงข่าวกรณีนายจตุพล มังกรทอง อายุ 31 ปี รองผู้จัดการร้านคาราโอเกะซิตี้ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.เวลาประมาณ 20.00 น.ต่อเนื่องถึงเวลา 00.30 น.วันที่ 19 ธ.ค.



พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า หลายวันก่อนมีเหตุการณ์คนร้ายเข้าไปทำร้ายพนักงานที่ร้านคาราโอเกะซิตี้ พื้นที่ สน.โชคชัย คดีนี้สื่อมวลชนให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้า ยืนยันว่าจะทำงานด้วยความโปร่งใสและตรงไปตรงมา จะรีบดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด



ขณะที่พล.ต.ต.นัยวัฒน์กล่าวว่า วันเวลาดังกล่าวมีกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายผู้เสียหายที่ร้านคาราโอเกะ หลังจากรับประทานอาหารและดื่มกินกันเสร็จ ได้ให้ทางร้านคิดค่าใช้จ่ายจำนวน 38,895 บาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าได้มัดจำล่วงหน้าแล้ว 4,000 บาท จึงเรียกเก็บเงินส่วนที่เหลือ 34,895 บาท ชายคนหนึ่งในกลุ่มลูกค้าได้ให้ร้านนำบัตรเครดิตไปชำระเงิน โดยรูดบัตรผ่านเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏว่าเครื่องอ่านข้อมูลบัตรระบุว่าบัตรหมดอายุแล้วในปี 2554 ทำให้กลุ่มลูกค้าไม่พอใจมายืนออกันหน้าแคชเชียร์ และยืนยันให้ร้านใช้เครื่องอื่น จนต้องเปลี่ยนเครื่องรูดบัตรเป็นเครื่องอื่น ซึ่งพยายาม 3-4 ครั้งจนสามารถรูดได้



พล.ต.ต.นัยวัฒน์กล่าวอีกว่า กลุ่มลูกค้าได้ให้พนักงานร้านเรียกนายจตุพล ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นรองผู้จัดการร้านออกมา จากนั้นได้ใช้กำลังประทุษร้าย โดยรุมชกต่อยและเตะ ระหว่างนั้นน.ส.จุฬา เครือวัลย์ อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้าน เข้าไปห้าม และน.ส.เฟื่องฟ้า คันทะมูล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่แคชเชียร์ ก็ได้รับบาดเจ็บ กลุ่มคนร้ายยังใช้ขวดน้ำอัดลมขว้างใส่ประตูกระจกห้องแคชเชียร์แตกเสียหายจุดนี้เสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังออกไปยิงปืนขึ้นฟ้า 5 นัด บริเวณหน้าร้าน ลักษณะข่มขู่พนักงานร้าน และยังเอาสลิปที่รูดแล้วขยำโยนทิ้งน้ำก่อนพากันเดินทางกลับ



"จากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้มีทั้งหมด 6 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ผู้เสียหาย และพยานบุคคล ในที่เกิดเหตุพบว่ามี 2 คนที่ยืนยันตัวได้ คนแรกคือ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร และนายสุขอนันต์ ปัญญาวณิชบวร ร่วมก่อเหตุด้วย ส่วนบุคคลที่เหลือตามภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ระหว่างสืบสวนต่อไป เบื้องต้นผู้บาดเจ็บและพยานยืนยันตรงกัน" พล.ต.ต.นัยวัฒน์กล่าว



ด้านพล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า สาเหตุคาดว่าไม่พอใจเรื่องการรูดบัตร เพราะใช้เวลานาน โดยมีผู้กระทำผิดทั้งหมด 6 คน จึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร โดยการทำลายสลิปที่ออกจากเครื่องรูดประมาณ 3 หมื่นบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยาน หลักฐานพอสมควร และจะออกหมายเรียกให้มาพบที่สน.โชคชัย วันที่ 28 ธ.ค.นี้



พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า ยืนยันว่าตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เรื่องนี้ที่ต้องแถลงเพราะสื่อมวลชนจำนวนมากสอบถาม ผู้เสียหายก็ได้รับบาดเจ็บ และปวดศีรษะตลอด จากนี้จะส่งไปตรวจอาการที่ร.พ.ตำรวจ และปากก็ยังแตกอยู่ ในภาพวงจรปิดของร้านชัดเจนว่ามีการสั่งการ รุมทำร้าย หลักฐานทั้งหมดไม่มีปัญหาและทำอย่างตรงไปตรงมา ภาพที่เห็นปรากฏว่ามีใครร่วมทำร้ายก็จะออกหมายเรียกทั้งหมด



ส่วนนายจตุพล ผู้เสียหายให้การว่า ตอนเกิดเหตุมีพนักงานขึ้นไปเรียกบนออฟฟิศให้ลงมาช่วยดูแลเรื่องความเรียบร้อย จากนั้นถูกตบศีรษะและใบหน้า ก่อนถูกรุมทำร้าย เห็นนายเอกยุทธยืนชี้นิ้ว ตนถูกลากออกมาทำร้ายที่โต๊ะด้านหน้า ถูกถีบและทำร้าย ตอนนี้เจ็บที่ศีรษะเพราะบวมมาก และเจ็บไปทั้งหน้า ปาก ลำตัว กลุ่มคนร้ายยังชักปืนข่มขู่ด้วย ลักษณะอาการไม่ได้มึนเมา โดยยิงข่มขู่ตอนแรกได้ยิน 2 นัด ตอนหลังได้ยินรัวติดกันอีก 3 นัด ขณะที่น.ส.จุฬาถูกชกใบหน้า ปาก และหัวไหล่ ส่วนน.ส.เฟื่องฟ้าบาดเจ็บกระจกทิ่มขา ซึ่งกระจกแตกจากการถูกขวดแก้วปาใส่



เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สน.โชคชัย พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า หลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้ว โดยผู้เสียหายให้การว่าถูกนายเอกยุทธพร้อมพวกที่มาด้วยกันรวม 6 คนทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 ราย คือ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร และนายสุขอนันต์ ปัญญาวณิชบวร ส่วนอีก 4 คนที่เหลือขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และเกี่ยวข้องอะไรกับนายเอกยุทธ ในส่วนนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญตัวผู้เสียหายมาให้ปากคำ เพื่อสเกตช์ภาพใบหน้าของทั้ง 4 คนต่อไป ส่วนนายเอกยุทธ และนายสุขอนันต์ จะได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ถ้าไม่มาก็จะดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ถ้ายังไม่มาอีกก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ



ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทางกายและจิตใจ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนที่ผู้เสียหายให้การเรื่องกลุ่มคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ถ้าการสอบสวนพบว่าใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริงก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป



สำหรับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นนักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ เคยต้องคดีแชร์ชาร์เตอร์ และร่วมก่อกบฏเมื่อปี 2528 ต้องหลบหนีคดีไปต่างประเทศจนคดีหมดอายุความจึงกลับมาประเทศไทย เมื่อไม่นานมานี้ได้โพสต์ข้อความโจมตีผู้หญิงชาวเหนือ และปล่อยข่าวเรื่อง ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ เพื่อโจมตีนายกรัฐมนตรีในทางเสียหาย

 

22 ธ.ค. 55 เวลา 12:20 2,821 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...