บิ๊กแจ๊ดสั่งล่าแก๊งโอรส-โพสต์คลิปพี้ยา

ขาใหญ่อาละวาดฝั่งธน เคยยิงตำรวจตายเมื่อมิย.

"บิ๊กแจ๊ด"สั่งล่าด่วน สาวแก๊งโอรสโพสต์คลิปเสพยาลงยูทูบ ลั่นยอมไม่ได้เพราะเย้ยกฎหมายมาก ด้านเลขาฯป.ป.ส.ประสานสตช.เร่งตามล่าแก๊งแสบนี้ แถมติดต่อไอซีทีบล็อกเว็บไซต์หมิ่นเหม่ผิดกฎหมาย เผยประวัติแก๊งโอรสสุดอันตราย เป็นเครือข่ายยาเสพติดย่านฝั่งธนฯ พกปืนเกือบทุกคน เคยก่อเหตุยิงตำรวจดับเมื่อกลางปี จนตร.ตามรวบมือยิงได้แต่แก๊งแสบยังไม่เลิกพฤติกรรม แถมยังเหิมปล้นยาเสพติดจากแก๊งอื่นมาขายเอง บก.น.7 เร่งล่าตัวตามหมายจับค้างเก่า เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม



จากกรณีที่มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่ง อ้างตัวเป็น 1 ในแก๊งโอรส โพสต์คลิปวิดีโออวยพรวันเกิดให้รุ่นน้อง 3 คน พร้อมนัดเจอไปงานเลี้ยง แล้วยังระบุว่าเตรียมยาเคแบบบดไปให้เสพด้วย โดยภายในคลิปยังมีภาพผู้ชายอีก 3-4 คน นั่งล้อมวงทำท่าคล้ายการเสพยาอยู่ด้วย จนเป็นที่ฮือฮาในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมาก



ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขอเวลาตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปดังกล่าวก่อน แต่ก็สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวแก๊งอันธพาลที่ชื่อว่า"แก๊งโอรส"แล้ว ทราบว่ามีที่อยู่ย่านฝั่งธนบุรี และต้องรายงานผลมาภายในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ และนอกจากคลิปของการเสพยาเสพติด ทราบมาว่ามีคลิปการท้าทายเตรียมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันด้วย เรื่องนี้ตำรวจยอมไม่ได้แน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย หากพบว่ากระทำความผิดก็ต้องจับกุมดำเนินคดี



ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เลขาธิการป.ป.ส.กล่าวถึงแก๊งดังกล่าวว่า ป.ป.ส. ติดตามมาตลอด โดยประสานงานไปทางกระทรวงไอซีทีเพื่อขอให้ปิดเว็บไซต์หากมีข้อมูลที่ละเมิดกฎหมาย และประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ติดตามสมาชิกแก๊งโอรสมาดำเนินคดี ซึ่งยืนยันว่าป.ป.ส.ไม่ได้นิ่งดูดาย จะดำเนินการอย่างจริงจัง



รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับแก๊ง"โอรส"เครือข่ายค้ายาเสพติดย่านฝั่งธนที่เคยก่อเหตุ ยิงด.ต. สนิท ริ้วทองชุ่ม อายุ 44 ปี ผบ.หมู่จราจร สน. บางยี่ขัน ช่วยราชการกก.สส.บก.น.7 เสียชีวิตขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าร้านลาบร้อยเอ็ด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ.กก.สส.บชน.ร่วมกับ กก.สส.บก.น.7 ระดมตรวจสอบประวัติของสมาชิกแก๊งโอรสที่เป็นข่าว ดูว่าใครมีหมายจับค้างเก่าอยู่ จะดำเนินการจับกุมเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ป้องกันไม่ให้มีการยกพวกถล่มกัน ตามที่มีการท้าทายกันไปมาในคลิปวิดีโอ



รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ยังมีคลิปจากสมาชิกแก๊งโอรส โดยคลิปชื่อว่า "อย่ามาเจ๋อ" ผู้โพสต์คลิปวิดีโอใช้ชื่อว่า "แอล โอรส" เนื้อความเป็นการพูดจาถากถางผู้โพสต์คลิปก่อนหน้านี้ ชื่อ "เน วัดดาว" ว่าให้มาเอาเรื่องกับตนเอง นัดมาได้เลยว่าจะมีเรื่องกันวันไหน รวมถึงมีกล่าวอ้างว่าอย่ามาท้าทาย "ตี๋ โอรส" ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด



รายงานข่าวจากชุดปราบปรามยาเสพติด จากกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลระบุด้วยว่า แก๊งโอรสยังเหลือสมาชิกอยู่อีก 10 คน ที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับ แต่เจ้าหน้าที่ติดตามดูพฤติกรรมอยู่ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยยาเสพติด และปล้นยาเสพติดจากเครือข่ายอื่นๆ ไปขายโดยไม่ลงทุน โดยมีหัวหน้าแก๊ง คือ นายตี๋ แยกออกอีกเป็น 3 พวก คือ นายแอล นายเหน่ นายกลาง ทุกคนจะพกปืนติดตัว ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับการปล้นยาเสพติดที่จะสามารถออกหมายจับได้ ที่ผ่านมาจับได้เพียงลูกน้องเท่านั้น นอกจากนี้ แก๊งโอรสยังมีอิทธิพลในกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ เมื่อได้ข่าวว่า เครือข่ายต่างๆ ไปส่งยาแห่งใด เมื่อรู้ก็จะไปปล้นเอายามาขาย โดยมีการส่งยาคือ นายแอล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะเร่งติดตามจับกุมเครือข่าย ดังกล่าวต่อไป

 

22 ธ.ค. 55 เวลา 12:17 27,207 12 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...