เสื่อม!อินเดียขยี้สาวบนรถเมล์

วันที่ 18 ธ.ค. บีบีซีรายงานว่า หญิงสาวคนหนึ่งถูกชายอย่างน้อย 4-5 คนรุมข่มขืนบนรถประจำทางกลางดึกในกรุงนิวเดลี ก่อนถูกทุบตี และผลักลงมาจากรถในสภาพเปลือยกายและบาดเจ็บสาหัส โดยมีผู้พบเห็นนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตำรวจจับคนขับรถไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัวคนร้าย



รายงานระบุว่า หญิงคนดังกล่าวเดินทางพร้อมกับเพื่อนชายไปชมภาพยนตร์รอบดึกที่ห้างสรรพสินค้า โดยขากลับบนรถประจำทาง มีชายกลุ่มหนึ่งเข้ามารุมทำร้ายเพื่อนชายและจับตัวไว้ขณะที่คนอื่นๆ ลากหญิงสาวไปข่มขืนที่ด้านหลังของรถประจำทาง โดยรายงานเผยว่ารถคันนี้วิ่งผ่านรถตำรวจสายตรวจไม่ต่ำกว่า 3 คัน แต่ไม่มีคันใดพบเห็นอาชญากรรมครั้งนี้ ด้านกรมตำรวจนิวเดลีเรียกร้องให้พยานที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้เบาะแสกับพนักงานสืบสวนเพื่อหาคนร้ายมาลงโทษต่อไป



ฮินดูสถานไทมส์รายงานว่า แพทย์ที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีเผยว่า หญิงสาวคนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน แพทย์คนหนึ่งระบุว่าไม่เคยพบเห็นเหยื่อคดีข่มขืนที่มีอาการสาหัสเช่นนี้มาก่อน จินตนาการไม่ได้เลยว่าเหยื่อรู้สึกเจ็บปวดมากเพียงใด เนื่องจากเหยื่อมีบาดแผลตามใบหน้า ลำตัว และอวัยวะเพศ ส่วนอวัยวะภายในเสียหายอย่างหนักและเสียเลือดไปเกือบ 1 ลิตร โดยแพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อของแผลต่างๆ ตามร่างกาย



ด้านสื่อมวลชนและองค์กรสิทธิสตรีจำนวนมากของอินเดียต่างรุมประณามเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ เช่น เดอะ ไทมส์ ออฟ อินเดีย พาดหัวว่า "อับอายกันทั้งเมือง" พร้อมระบุว่าเหตุดังกล่าวเป็นความเลวร้ายระดับใหม่ของกรุงนิวเดลีซึ่งมีชื่อเสียงเป็น "เมืองหลวงแห่งการข่มขืน" อยู่แล้ว โดยมีอัตราการข่มขืนมากกว่าเมืองอื่นๆ และในปีนี้มีการข่มขืนเกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 580 กรณี ขณะที่เดอะ ไพโอเนีย ชี้ว่าเหตุการณ์นี้ทำให้สาธารณชนหันมาใส่ใจความปลอดภัยของสตรีที่เดินทางในเวลากลางคืน



ทั้งนี้ ทางการอินเดียระบุว่า อาจมีการตั้งศาลด่วนพิเศษเพื่อตัดสินลงโทษกลุ่มคนร้ายอย่างรวดเร็วและสาสม อีกทั้งจะไม่ให้ประกันตัวจำเลยเป็นอันขาด

 

19 ธ.ค. 55 เวลา 12:41 2,013 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...