รวบแล้ว โจรเพื่อนแบงค์ ทำทียืมโทรศัพท์-ฉกไอโฟน 4 นับร้อยเครื่อง

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตำรวจแถลงการจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์โทรศัพท์ไอโฟน 4 โดยมีผู้เสียหายนับ 100 ราย ผู้เสียหายตั้งเฟซบุ๊กล่า โจรเพื่อนแบงค์ ด้านเจ้าตัวเผย นำไปขายเพื่อใช้หนี้พนันบอล และเล่นเกมออนไลน์

            เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม แถลงการจับกุม นายณัฐวุฒิ สุวรรณธารากิจ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดงดำ ทะเบียน อขย 388 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์ไอโฟน 4 จำนวน 4 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่กลางซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. 

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพูดคุย ก่อนทำทีขอยืมโทรศัพท์ โดยถามว่าเป็นเพื่อนกับคนชื่อแบงค์ หรืออาร์ท หรือเปล่า เมื่อเหยื่อตอบว่า ใช่ นายณัฐวุฒิก็จะบอกให้เหยื่อติดต่อให้หน่อย แต่เมื่อผู้เสียหายบอกไม่มีเบอร์ นายณัฐวุฒิก็จะขอโทรศัพท์ผู้เสียหายไปกดเบอร์ ก่อนฉวยโอกาสขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมโทรศัพท์ของเหยื่อโดยนายณัฐวุฒิจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้ชาย เพราะสามารถเข้าถึงได้ง่าย และเหยื่อต้องใช้โทรศัพท์หรูราคาแพง

            ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วกว่า 100 ครั้ง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และยังเคยถูกจับในคดีวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.สำเหร่ เมื่อปี 2552 นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายสร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ ตามล่าโจรเพื่อนแบงค์ พร้อมกับสเกตช์ภาพผู้ต้องหา รวมถึงในเว็บไซต์พันทิปได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลผู้เสียหาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

            จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุเนื่องจากติดการพนันฟุตบอลและชอบเล่นเกมออนไลน์ โดยหลังก่อเหตุจะนำโทรศัพท์ไปขายต่อที่ร้านย่านราษฎร์บูรณะ และพระประแดง จากนั้นจึงนำเงินไปใช้หนี้พนันบอลและนำไปเล่นเกมออนไลน์
Credit: http://hilight.kapook.com/view/79719
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...