ระนองแห่ชมทะเลหมอกเหมืองดินขาว ต.หาดส้มแป้น

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ชมรมถ่ายภาพและชาวระนองเกือบ 50 คนพร้อมใจกันขึ้นไปพิสูจน์และเก็บภาพทะเลหมอกบริเวณเขาเหมืองดินขาวของบริษัทเอ็มอาร์ดี ม.3 ตำบลหาดส้มแป้น ห่างจากตัวเมือง จ.ระนอง 8 กิโลเมตร ได้ภาพประทับใจของแสงแรกริมขอบฟ้าที่สาดส่องระยิบระยับสะท้อนทะเลหมอกยามเช้า

 


 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มุมมองที่สวยที่สุดอยู่ทางทิศตะวันออก เพราะจะเห็นแสงแรกของพระอาทิตย์ ทำให้ถ่ายภาพในเวลาเช้าตรู่ได้อย่างงดงาม ส่วนด้านทิศตะวันตกจะมีแนวเทือกเขาสีเขียวเป็นแบ็กกราวด์ มีหมอกซึ่งลอยต่ำเคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆ ตามกระแสลม และจะสลายตัวเมื่อแสงแดดสาดส่องในเวลาประมาณแปดนาฬิกาเศษ นอกจากนี้ยังสามารถชมทิวทัศน์ได้รอบตัว เห็นแนวเทือกเขาภูเก็ตที่สลับซับซ้อน ซึ่งเป็นเส้นกั้นระหว่างฝั่งทะเลอันดามันกับฝั่งทะเลอ่าวไทยการเดินทางต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ระยะทางขึ้นยอดเขา 2 กิโลเมตรที่ระดับความสูง 300 เมตร ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งชมทะเลหมอกแห่งใหม่ ซึ่งสวยที่สุด และมหัศจรรย์ที่สุดของระนอง

 


 

 

นายพรศักดิ์ แก้วถาวร ผู้จัดการเหมืองดินขาวบริษัทเอ็มอาร์ดี กล่าวว่า เหมืองแร่ดินขาวตรงนี้เคยทำแร่ดีบุกมาก่อน มีอายุเท่ากับเมืองระนองคือ 150 ปี ตั้งแต่รัชกาลที่ 4 ทะเลหมอกนี้จะเกิดเฉพาะช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง คือช่วงหมดฤดูฝนและเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งจะพบเห็นได้ในช่วงเดือนธันวาคม และต้นเดือนมกราคม ใน 1 ปี จะมีให้ชมเพียง 1 เดือนเท่านั้นสำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวขณะนี้อยู่ในระหว่างพูดคุยและปรึกษาร่วมกันระหว่างชุมชน กำนันตำบลหาดส้มแป้น และองค์การบริหารส่วนตำบลหาดส้มแป้น เมื่อมีการจัดการเรียบร้อยเราจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้ามาสัมผัสทะเลหมอกของจังหวัดระนอง

 


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...