DNT

ชื่อไทย  : ดีเอ็นที
ชื่ออังกฤษ : DNT (DRAGON & TIGER)
Official Site: [url]http://z8.invisionfree.com/dntthailand/index.php?act=idx[/url]

[img]http://i285.photobucket.com/albums/ll47/sjtf/gallery/Big_125698172210.jpg[/img]
ชื่อ : มุนจุนยง
วันเกิด : 23 กรกฎาคม 1986
ส่วนสูง : 180 cm
น้ำหนัก : 60 kg
ความสามารถ: การเต้น และ ร้องแร๊พ
ครอบครัว: พ่อ , แม่ , พี่สาว

[img]http://i285.photobucket.com/albums/ll47/sjtf/gallery/Big_125698172207.jpg[/img]
ชื่อ : ควอนแทคู
วันเกิด : 20 สิงหาคม 1990
ส่วนสูง : 181 cm
น้ำหนัก : 56 kg
ความสามารถ : เล่นบีทบล็อค และ ร้องเพลง
ครอบครัว : พ่อ , แม่ , พี่สาว

[img]http://i285.photobucket.com/albums/ll47/sjtf/gallery/Big_125698172208.jpg[/img]
ชื่อ : ปักบยองคยู
วันเกิด : 11 กุมภาพันธ์ 1989
ส่วนสูง : 178 cm
น้ำหนัก : 65 kg
ความสามารถ : ร้องเพลง
ครอบครัว : พ่อ , แม่ , น้อง

[img]http://i285.photobucket.com/albums/ll47/sjtf/gallery/Big_125698174352.jpg[/img]
[color=Red]สมาชิกคนใหม่ของวง[/color]
ชื่อ : ลี ดง อุค (Lee Dong Uk)
วันเกิด : 06 กุมภาพันธ์ 1986
ส่วนสูง : 186cm
น้ำหนัก :  60kg
งานอดิเรก : สะสมแสตมป์
ความสามารถพิเศษ : การเต้นบี-บอย, การเต้นป็อบปิ้น

[b]DNT (Dragon n Tiger) [/b]คือบอยแบนด์หน้าใหม่จากต้นสังกัด Orange Entertainment ที่มากความสามารถ ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ จุนยง แทคู ชีโฮ และ บยองคยู DNT เป็นบอยแบนด์ที่ผสมผสานความเป็น บัลลาด และ แดนซ์ รวมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนเพลงเกาหลี

DNT เป็นตัวย่อมาจากคำสองคำคือคำว่า Dragon ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาชิกในวงคือ จุนยง และ แทกู ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวะเพลงแดนซ์ ส่วนอีกคำคือคำว่า Tiger ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาชิกในวงคือ ชีโฮ และ บยองคยู ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวะเพลงบันลาด และเมื่อแนวเพลงทั้งสองได้มารวมกัน ก็กลายเป็นชื่อวงที่มีชื่อว่า DNT (Dragon n Tiger) ซึ่งพวกเขาทั้ง 4 คน ได้รับการคาดหมายว่า จะกลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มากความสามารถทั้งการร้องและการเต้น

DNT เดบิวมินิอัลบั้มแรกในวันที่ 14 สิงหาคม ปี 2008 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า ??? ??? ?? และส่งเพลงโปรโมทที่มีชื่อว่า 'Two People and Afterwards' โดยในเพลงนี้ครึ่งหนึ่งจะเป็นแนวบัลลาดและอีกครึ่งหนึ่งจะเป็นแนวแดนซ์ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นงานเพลงแนวใหม่ที่ยังไม่เกิดขึ้นมาก่อนในเกาหลี นอกจากนี้พวกเขายังมีความโดดเด่นในเรื่องของการร้องและการเต้น ทำให้ได้รับความสนใจจากกลุ่มแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน Orange Entertainment ต้นสังกัด DNT ใช้เวลาฝึกฝึกและเตรียมตัวพวกเขาทั้ง 4 คน ก่อนจะเดบิวสู่วงการเพลงเป็นเวลานานถึง 3 ปี ตลอดช่วงเวลาการเป็นศิลปินฝึกหัดนั้น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเหนื่อย แต่ความฝันในการเป็นนักร้องนั้น ช่วยเป็นแรงผลักดันในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นผลงานอัลบั้มชุดแรกที่แฟนเพลงได้ฟังกัน
ในช่วงปลายปี 2008 ชีโฮ หนึ่งในสมาชิกของวง DNT ต้องลาออกจากวงกระทันหัน เนื่องจากต้องเข้าไปรับราชการเป็นทหาร ทำให้สมาชิกที่เหลือของวง DNT นั้นมีเพียงแค่ 3 คน คือ จุนยง แทคู และ บยองคยู แต่พวกเขาก็ยังคงเดินหน้าทำงานเพลงในฐานะวง DNT ต่อไป ในเดือนมกราคม ปี 2009 DNT กลับมา พร้อมงานเพลงดิจิต้อลซิงเกิ้ลใหม่ DNT and You ซึ่งมีเพลงฮิตๆอย่างเพลง I Have a Lover, DNT and You และ In the Dream ติดอันดับในหลายชาร์ทเพลงที่เกาหลี

ล่าสุดปลายเดือนกรกฏาคม ปี 2009 สี่หนุ่มวง DNT พร้อมแล้วที่จะกลับมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงเคป็อบอีกครั้ง ในคอนเซ็ปต์ ‘New Style DNT’ ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ของวง DNT จากที่เคยเห็นเป็นวงที่ผสมแนวเพลงบัลลาดและแดนซ์เข้าไว้ด้วยกัน กลับมาคราวนี้ DNT พร้อมนำเสนอ New Style ใหม่ของวง ทั้งเสื้อผ้า และลุคที่ฉีกออกไปจากเดิม รวมไปถึงแนวเพลงที่เน้นความเป็นเพลงแนวแดนซ์ที่มีพื้นฐานจากดนตรีแนวฮิพฮอพมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเปิดตัวสมาชิกใหม่ของวงอย่าง อีดงอุค นายแบบและนักร้องฝึกหัดของทางค่าย Orange Entertainment ที่มีความสามารถทางด้านการเต้นบีบอยและป็อบปิ้น   

'Crazily Pretty' (แปลว่าสวยเป็นที่สุด) คือชื่อเพลงจากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของหนุ่มๆวง DNT สำหรับเพลงจากซิงเกิ้ลชุดนี้ DNT ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังของเกาหลีอย่าง อึน จง แท (Eun Jong Tae) ผู้ที่เคยสร้างชื่อในฐานะของนักแต่งเพลงจากงานเพลงดังๆ หลายต่อหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง 'Because I'm Stupid' ของวง SS501 และ เพลง 'Paradise' ของวง T-Max  ซึ่งทั้งสองเพลงก็ต่างเป็นเพลงประกอบละคร จากละครสุดฮิตเรื่อง Boy over Flowers ซึ่งโด่งดังแบบสุดๆ ในช่วงต้นปี 2009 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นในซิงเกิ้ลเพลง 'Crazily Pretty' ยังได้นักแต่งเพลงหน้าใหม่อย่าง MC ชางโช (MC Chang Cho) มาร่วมงานเขียนเนื้อร้องเจ๋งๆ ในซิงเกิ้ลเพลงชุดใหม่ของวง DNT อีกด้วย

 

#DNT
Namwicha
เด็กกองถ่าย
9 ก.พ. 53 เวลา 20:43 1,241 2 14
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...