เคาท์ดาวน์กระแสคลั่งวันสิ้นโลก21ธ.ค.2012

 

บทความ วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2555 7:51น.
เคาท์ดาวน์ กระแส คลั่งดูมเดย์ หรือ 21.12.2012 ที่ปฏิทินชาวมายา ระบุเป็นวันสิ้นโลก พายุสุริยะ แผ่นดินไหว ดาวเคราะห์ชนโลก ดาวเคราะห์เรียงตัวหรือเป็นเพียงแค่การคาดเดาที่คลาดเคลื่อน ที่ไม่อาจเกิดขึ้นจริง...ศุกร์ 21 ธันวาคม นี้...รู้กัน
ใกล้ถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ดูมเดย์ หรือที่ทั่วโลกเรียกกันสั้นๆ ตามคำทำนายว่า วันสิ้นโลก ที่หลายประเทศที่คลั่งลัทธิและเชื่อตามคำทำนายเริ่มมีการเตรียมตัวรับมือ อย่างเช่น ที่ฝรั่งเศส คนที่เชื่อก็แห่กันไปที่เขาแห่งหนึ่งบนเทือกเขาพิเรนีสของฝรั่งเศส เพื่อต้องการไปหลบภัยพิบัติตามคำทำนาย จนทางการฝรั่งเศส ต้องสั่งปิดห้ามขึ้นไปบนยอดเขา แต่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเทือกเขาพิเรนิส หัวใส เปิดให้บริการบ้านพักแบบโฮมสเตย์ลานกางเต็นท์ในช่วงวันเวลาที่จะเกิดภัย คิดต่อวันบ้านต่อหลังแตะ 10,000 กว่าบาทไทย ถ้าเป็นเต็นท์ ตกเต็นท์หลัง 5-6 พันบาท ส่วนที่ รัสเซีย มีการผลิตชุดเครื่องมือรับวันสิ้นโลก ที่เรียกว่า อโพคอลเลฟ คิท ออกมาวางจำหน่ายให้ชาวรัสเซียได้ซื้อไปรับมือ โดยชุดเครื่องมือที่ว่านี้ ประกอบด้วยปลากระป๋อง ไม้ขีดไฟ 
เทียนไข สบู่ เชือก ยา ผ้าพันแผล สมุดโน้ต และวอดก้า ชุดเครื่องมือดังกล่าว ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในหลายเมือง

ทั้งในกรุงมอสโก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ส่วนที่ ยูเครน ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนของในชุดเครื่องมือให้ดูมีสีสันขึ้นด้วยการเปลี่ยนวอดก้า ให้เป็นแชมเปญ โดยเอาใจสาวๆ นอกจากนี้ยังมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีดพับ เผื่อไว้สำหรับช่วงเวลาฉุกเฉินด้วย ส่วนที่ ค่อนข้างทำเอาคนในประเทศตัวเองตกใจกันไปใหญ่ คือ ที่ออสเตรเลีย เมื่อ นายกฯ หญิง จูเลีย กิลลาร์ด ผู้นำประเทศ ออกแถลงเป็นวิดีโอเตือนว่า วันสิ้นโลกใกล้มาถึงแล้ว ทำเอาชาวอสเตรเลียต่างตื่นตกใจ แต่สุดท้าย ก็เป็นแค่แผนโปรโมทรายการของสถานีวิทยุแห่งหนึ่งในประเทศ

เรื่องวันสิ้นโลกนี้ ไม่ใช่เพิ่งมาเกิดกระแสหวั่นกลัว คลั่งกันไปต่างๆ นาๆ ไม่ใช่ว่าจะเพิ่งเกิดเป็นข่าวมา 1 - 2 ปี แต่เป็นข่าวและการคาดการณ์มากว่าเป็น100 ปี หรือมากกว่า 10 ปี ถ้าคนวัยรุ่นยังทันกัน เพราะจากการค้นพบอักษรชาวมายา ชี้ วันสิ้นสุดของปฏิทินดังกล่าวมีอยู่จริง และเป็นเอกสารฉบับที่2 ที่เราพบว่า ระบุวันดังกล่าว แต่นักวิจัยชี้แจงว่า ความเชื่อของชาวมายาโบราณต่างจากความเชื่อของคนยุคนี้ เพราะวันดังกล่าว ไม่ได้ชี้ ถึงวันสิ้นสุดของโลก โดยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยอเมริกากลางของมหาวิทยาลัยทูเลน ระบุว่า อักษรที่พบบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเมืองโบราณมากกว่าจะเป็นเรื่องคำพยากรณ์ หลักฐานใหม่นี้ ชี้ว่า วันของรอบที่ 13 บักตุน นั้น เป็นเหตุการณ์ในรอบปฏิทินที่สำคัญ ซึ่งชาวมายาโบราณจะฉลองวันดังกล่าว ทว่าพวกเขาก็ไม่ได้สร้างคำพยากรณ์ถึงหายนะเมื่อถึงวันดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังได้อธิบายไว้ว่า ปฏิทินรอบยาว ของชาวมายานั้น แบ่งเป็นบักตุน หรือรอบ 144,000 วัน ที่เริ่มจากวันสร้างโลกของชาวมายา และวันเหมายัน ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ธ.ค.ของปี 2012 คือ วันของรอบบักตุนที่ 13 ซึ่งชาวมายากำหนดให้เป็นการครบรอบการสร้างโลก หากแต่คนยุคใหม่กลับเชื่อว่าวันดังกล่าวคือ วันสิ้นโลก ทั้งที่มีหลักฐานอ้างอิงทางโบราณคดีเพียงชิ้นเดียวที่ระบุถึงปี 2012 นี้ นั่นคือข้อความที่จารึกบนอนุสาวรีย์ เมืองทอร์ทูกัวโร เม็กซิโก ที่มีอายุย้อนไปประมาณปีคริสตศักราช 669 เหตุผลเสริมอีก 1 เรื่องวันสิ้นโลก คือประเด็นปริศนาดวงที่ 12 ของระบบสุริยะจักรวาลที่ถูกตั้งชื่อว่า ดาวนิบิรุ ซึ่งนักดาราศาสตร์รู้จักดาวนี้มาตั้งแต่ปี 1982 แล้ว ซึ่งเป็นข่าวใหญ่โตมาก ช่วงพฤษภาคม และยังไม่สามารถอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ได้ และทางองค์การนาซา เอง ก็ยืนยันว่า ไม่มีดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ หรือดาวไหนพุ่งเข้าปะทะโลก อย่างที่เป็นข่าวลือกันไปต่างๆ นาๆ หรือ โลกจะถูกกลืนเข้าไปในหลุมดำ โลกจะเกิดความปั่นป่วน เพราะการเรียงตัวกันเป็นแนวเดียวของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ เพราะจากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบสัญญาณ ซึ่งหากจะมีวัตถุที่เฉียดเข้าใกล้โลกมากที่สุด ก็คงจะเป็นดาวเคราะห์น้อย ที่โคจรเข้ามาห่างโลกราว 18,000 ก.ม. ซึ่งจะไม่เป็นภัยต่อโลกอย่างแน่นอน

 

ส่วนประเด็นพายุสุริยะ องค์การนาซา ก็แถลงยืนยันว่า ล่าสุดว่า จะไม่สร้างภัยพิบัติบนโลกได้ โดย นาซา ยืนยันว่า พายุสุริยะ จะไม่ก่อภัยพิบัติขึ้นบนโลกอย่างที่วิตกกัน แม้ว่าช่วงนี้ดวงอาทิตย์จะมีความเคลื่อนไหวที่รุนแรงก็ตาม และหากดวงอาทิตย์แผ่พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าเกินกว่าปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการรับมือเอาไว้แล้ว ประเด็นที่หวั่นกลัวเสริมเหตุผลวันสิ้นโลก ที่ลือกันว่า สนามแม่เหล็กโลก จะปรับขั้วฉับพลัน ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ หรือมีข่าวลือที่ว่า โลกจะโคจรด้วยความเร็วถึง 30,000 ปีแสง และถูกกลืนหายไปในหลุมดำ ที่ใจกลางกาแล็กซี่ ทางช้างเผือก รวมถึงข่าวลือที่ว่า จะเกิดภาวะไฟฟ้าดับครั้งมโหฬารทั่วโลก ระหว่างวันที่ 23 - 25 ธ.ค.นี้ องค์การนาซา ยืนยันว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ถ้าหากจะเกิดขึ้นจริง ต้องมีชาติ
ยักษ์ใหญ่ของโลกสักประเทศ ที่มีทุกๆ อย่างในการรับมือ สหรัฐ, รัสเซีย, จีน, อังกฤษ, อินเดีย และอีกหลายชาติ หรือแม้แต่ประเทศไทยเองก็มีดาวเทียมที่อยู่นอกโลกซึ่ง ถ้ามีอะไรกระดิกผิดปกติทิศทางจะพุ่งเข้าโลกต้องเป็นข่าวทั่วโลกและเตือนกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง เกิดความโกลาหลไปทั่วโลกแล้ว คงไม่มีการผลิตเทคโนโลยี คงไม่เกิดทำให้เปลืองแรง เปลืองพลังงาน เปลืองเงินเดือนกันไปทำไม เอาเป็นว่า วันดูมเดย์ หรือวันสิ้นโลก ที่กำลังจะมาถึง ก็เป็นวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม นี้ เรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหรือเปล่า ตามคำทำนายต่างๆ ถ้าไม่เกิดอะไรเลยผ่านไปแบบชิลๆ นั่นหมายถึง การค้นคว้าของนักโบราณนักวิทยาศาสตร์อย่างคลาดเคลื่อน หรือ ชาวมายาโบราณ ไม่ได้บอกว่า วันที่ 21 ธ.ค.นี้ เป็นวันสิ้นโลก ทุกอย่างผิดไปหมดหรือไม่ อย่างน้อยหลังเที่ยงคืนของวันที่ 20 ธ.ค. ก็จะเป็นวันที่ 21 ธ.ค.ของหลายประเทศ รวมถึงไทย ที่แน่ๆ ผมก็คนหนึ่งละ จะนั่งทำงานรอทั้งวันทั้งคืนดูทีวี เช็กข่าวทั่วโลกต่อเนื่อง จนให้วันสิ้นโลกตามคำทำนายวันผ่านไป ใครจะรอแบบผมไหม...วันที่ทั่วโลก... (บางคนเฝ้ารอด้วยความหวั่นกลัว)  

 

 เครดิตโดย ตะวัน มั่นคงทรัพย์สิน    โต๊ะข่าวกีฬา-ต่างประเทศ INN

 

ที่มา: เครดิตโดย ตะวัน มั่นคงทรัพย์สิน โต๊ะข่าวกีฬา-ต่างประเทศ INN
11 ธ.ค. 55 เวลา 21:13 701 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...