แม่มะกัน ร้องลูกหายที่ภูเก็ต

บินจากแอลเอ ตามหา-แจ้งตร. ตั้งรางวัล5หมื่น เผยเป็น'ครูสกี' พบล่าสุด26พย.

แม่ชาวอเมริกันตามหาลูกชายหายตัวไปจากภูเก็ตเผยลูกเป็นครูสอนสกีน้ำแข็งมาเที่ยวภูเก็ตตามลำพังคนเดียวตั้งแต่เดือนเม.ย.จนครบกำหนด สื่อสารกันแจ้งว่าจะกลับถึงบ้านที่อเมริกาวันที่ 29 พ.ย. ซื้อตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแต่ไม่ขึ้นเครื่อง แม่ไปรอที่สนามบินก็ไม่เจอ เลยรีบมาเมืองไทย ตั้งรางวัลให้คนแจ้งเบาะแส 50,000 บาท ด้านตร.ยังมึนเพราะเคยไปตรวจห้องพักแล้ว ทรัพย์สินทุกอย่างยังอยู่ครบ แถมไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายอีกด้วย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. นางแพทริ เซีย ลิน บีน อายุ 69 ปี มารดาของนายเบรท แชปแมน บีน อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ซึ่งหายตัวไปจากที่พักในจ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนายแดนนี่ โบว์แมน ผู้ประสานงานสถานทูตสหรัฐ อเมริกาประจำภูเก็ต และน.ส.อนันญา อินทร์สำราญ ล่าม เข้าพบพ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พงส. สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เพื่อสอบถามความคืบหน้าการติดตามหาตัวนายเบรท หลังจากเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ฉลอง เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. และที่สภ.กะรน วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นางแพทริเซียเปิดเผยว่า บุตรชายเป็นครูสอนสกีน้ำแข็งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเม.ย.ปีนี้ได้เดินทางมาพักผ่อนที่ภูเก็ต และมีกำหนดกลับบ้านรัฐแคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา วันดังกล่าวได้ไปรอรับ ลูกชายกลับบ้านที่สนามบินเมืองลอสแองเจลิส ด้วย แต่ไม่พบตัว และมารอรับอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย.ก็ยังไม่กลับมา หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งไปยังสถานทูตเพื่อให้ช่วยติดตามตัว เพราะกลัวว่าอาจเป็นอันตราย แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แวว จนทำให้รู้สึกเป็นห่วงมาก

นางแพทริเซียกล่าวอีกว่า ก่อนที่บุตรชายจะหายตัวไปนั้น เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เวลาประมาณ 12.20 น. มีการติดต่อกันผ่านทางอีเมล์ พูดคุยกันตามปกติ จนทราบว่าลูกจะเดินทางกลับมาถึงบ้านในวันที่ 29 พ.ย. จึงไปรอรับแต่ไม่พบ เมื่อสอบถามไปที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่บุตรชายจองตั๋วเครื่องบินไว้ พบว่าวันดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปขึ้นเครื่องแต่อย่างใด จึงอยากขอให้สื่อช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อติดตามให้อีกทางหนึ่งด้วย

"ลูกชายดิฉันเป็นคนรูปร่างสูงประมาณ 180 ซ.ม. ตัดผมสั้นเกรียน ที่ท้องแขนด้านซ้ายและต้นขาขวามีรอยสัก หากมีใครพบเห็นหรือแจ้งเบาะแสจนสามารถตามตัวพบ ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว ฉันจะมอบเงินรางวัลกับผู้ให้เบาะแส 50,000 บาทด้วย" นางแพทริเซียกล่าวผ่านล่าม

สำหรับนายเบรทเดินทางเข้ามาพักผ่อนที่ภูเก็ต โดยเข้าพักที่บังกะโลไม่มีชื่อแห่งหนึ่งบริเวณถนนปฏัก ซอย 10 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ชอบเล่นกีฬาเซิร์ฟบอร์ด โดยครั้งนี้เป็นการเดินทางมาภูเก็ตติดต่อกันเป็นปีที่ 8 แล้ว และการเดินทางมาครั้งนี้มาเพียงคนเดียว

ด้านพ.ต.ท.ชนะกล่าวว่า ได้ประกาศบุคคลสูญหาย โดยส่งข้อมูลไปตามสถานีตำรวจภูธรต่างๆ เพื่อให้ช่วยติดตามหา จากการตรวจสอบที่พักของผู้สูญหาย พบว่าทรัพย์สินต่างๆ ภายในห้องพักยังอยู่ครบ ทั้งเสื้อผ้าและเอก สารต่างๆ ไม่พบมีร่องรอยถูกรื้อค้น หรือร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย จากการสอบถามพยานบุคคลที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ข้อมูลไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และออกสืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง หากมีผู้พบเห็นก็สามารถแจ้งเบาะแส มาได้ทันที ที่สภ.กะรน โทรศัพท์หมายเลข 0-7639-6393

 

11 ธ.ค. 55 เวลา 18:24 813 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...