วอนช่วยเหลือสาวใหญ่ ป่วยโรคอ้วนน้ำหนักมโหฬารเกิน 200 กิโลฯ

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปยังห้องเลขที่ 952/15 หมู่บ้านเอื้ออาทร โครงการ 1 ตึก 53 ชั้น 2   ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านมีหญิงสาวป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักเกินกว่า 200 กิโลกรัม นอนทนทุกข์ทรมานขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ และนอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงนอนในบ้านสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทราบชื่อ นางสาวสายชล แสงสิริ อายุ 38 ปี

นางสาวสายชล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีนำหนัก 47 กิโลกรัม มีแฟนและได้เลิกรากันนานหลายปีแล้วโดยไม่มีลูก ยึดอาชีพขายผลไม้อยู่ที่ตลาดย่านซอยอ่อนนุช โดยย้ายเข้ามาพักอยู่กับญาติซึ่งทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการได้ประมาณ 1 ปี  จากนั้นตนเกิดล้มป่วยญาติได้พาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์โดยใช้บัตรทองรักษา

นางสาวสายชล ระบุว่า แพทย์ได้แจ้งว่า ตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน และเป็นโรคไตและมีน้ำในร่างกายเกิน โดยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้เพียง 27 วัน แพทย์จึงให้กลับบ้านโดยที่ตนยังไม่หายดี แต่พอกลับมาอยู่ที่บ้านก็พบว่าร่างกายตนได้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันตนเองมีน้ำหนักเกิน 200 กิโลกรัม เวลานอนต้องใช้วิธีนั่งหลับ และยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จนมีแผลกดทับ โดยมีลูกป้าเป็นผู้ทำความสะอาดชำระร่างการเวลาถ่าย ตอนนี้ตนหายใจเริ่มเหนื่อยมากขึ้น อาหารก็กินไม่ได้ ญาติได้ติดต่อไปที่โรงพยาบาลนวมินทร์ ทางโรงพยาบาล แจ้งว่าตนใช้สิทธิ์บัตรทองได้แค่ครั้งเดียวและจะใช้สิทธิ์ได้อีกครั้งในปีหน้าตนจึงต้องนั่งทนนอนทุกข์ทรมานอยู่อย่างนี้มาตลอดจึงขอวิงวอนผู้ใจบุญหรือโรงพยาบาลที่ให้ช่วยรักษาตนเพราทุกวันนี้ทรมานมาก

ล่าสุดหลังชาวบ้านทราบข่าวได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดง ฐานะผู้จัดการกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือและมอบเงินจำนวน 15,000 บาท ไว้ให้กับนางสาวสายชล เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา พร้อมกล่าวว่า อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญและโรงพยาบาลทุกๆแห่ง ได้โปรดเข้าช่วยเหลือโดยรับผู้ป่วยเข้าการรักษาให้หายขาด จะเป็นกุศลและทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...