จ่าเอกลูกประดู่แทบช็อกเจองูเหลือมยาว4เมตร-เขมือบไก่ชนพันธุ์ดีตัวเรือนแสน

แทบช็อค จ่าเอกลูกประดู่ได้ยินเสียงไอ้โต้งไก่ชนตัวเรือนแสนร้องวิ่งมาดูในเล้า เจองูเหลือมยักษ์ยาว 4 เมตร เลื้อยมาเขมือบไก่ชน คว้ากะละมัง ครอบแจ้งกู้ภัยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


 

 

เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 10 ธ.ค.55 นายธนากร เครือวัลย์ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งของความช่วยเหลือจาก จ่าเอก ณัทธัตภรณ์ ทรัพย์สิน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/66 ม.8 บ้านทุ่งโปร่ง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามากินไก่ในเล้า จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่มีความชำนาญการจับอสรพิษ พร้อมอุปกรณ์ รุดตรวจสอบ

 


 

 

ในที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่อยู่ติดกับกำแพงด้านหลังของตัวบ้าน มีป่าหญ้ารกร้างล้อมรอบ จากการตรวจสอบภายในเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาว 4 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 7 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัวเขมือบไก่ชนอยู่ ข้างกันพบไก่ชนอีกตัวโดยรัดตายไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าของบ้านได้ใช้กะละมังพลาสติกครอบก่อนใช้กระถางต้นไม้ใส่น้ำทับไว้ เจ้าหน้าที่จึงใช้ท่อแป๊บเหล็กด้านปลายมีห่วง เข้าคล้องคอเจ้างูก่อนช่วยกันจับตัวไว้ได้ และนำปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

 


 

 

จากการสอบถาม จ่าเอก ณัทธัตภรณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงไอ้โต้งไก่ชน ตัวเรือนแสน ที่มีการตีชนะมาแล้วหลายครั้ง จึงตรวจสอบดูพบเป็นเจ้างูเหลือมยักษ์ กำลังนอนขดตัวเขมือบไก่ชนอยู่ รอโอกาสเขมือบ ถึงกับแทบช็อคก่อนจะรีบวิ่งไปเอากะละมังมาครอบไว้ กลัวเจ้างูเหลือมเลื้อยหนีก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับปล่อยสู่ธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีไก่ชนพันธุ์ดี บางตัวราคาเกือบแสบบาท ได้หายไปอย่างไร้สาเหตุ คิดว่ามีโจรย่องเข้ามาขโมย แต่ขณะนี้ได้กระจ่างแล้วว่าเจ้าหัวขโมยน่าจะเป็นเจ้างูตัวนี้อย่างแน่นอน


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...