ดราม่าครบรส! ริโอเลือดอาบ โดนปาเหรียญแค้นสุดแม่น ผีแดงบุกจมเรือใบ 3-2

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. ศึกดาร์บี้แมตช์ ทีมคู่กัดประจำเมืองแมนเชสเตอร์ “เรือใบสีฟ้า”แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าเปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม พบ “ปีศาจแดง”แมนฯ ยู รองแชมป์จากฤดูกาลที่แล้ว เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดดราม่า หลังจากทีมเยือนบุกทำประตูนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกด้วยผลงานดับเบิลของเวย์น รูนีย์ จนครึ่งหลัง ทีมเจ้าบ้านไล่ตีเสมอสำเร็จ 2-2 โดย ยาย่า ตูเร่ นาที 60 และ ปาโบล ซาบาเลต้า นาที 86

 

 กระทั่งในช่วงทดเวลาเจ็บ นาที 90+2 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สวมบทฮีโร่ ซัดลูกฟรีคิกระยะไกล แฉลบผู้เล่นแมนซิตี้ เข้าไปตุงตาข่ายให้แมนยูนำ 3-2 แต่จังหวะพลพรรคผีแดงเฮฉลอง เกิดเหตุไม่คาดฝันกับริโอ เฟอร์ดินันด์ กองหลังตัวเก๋าของแมนยู ที่วิ่งไปออกอาการดีใจตรงหน้าที่นั่งแฟนบอลเรือใบสีฟ้า เลยถูกปาเหรียญ 2 เพนซ์ แบบสุดแม่นเข้าที่หัวคิ้ว เลือดไหลอาบหน้า

 

 ไม่เท่านั้นยังมีแฟนบอลอีกคนบุกลงไปในสนาม เกือบเข้าถึงตัวเฟอร์ดินันด์ ยังดีที่โจ ฮาร์ต ผู้รักษาประตูแมนซิตี้ ขวางไว้ให้ ก่อนเจ้าหน้าที่สนามจะเอาตัวออกไป ท่ามกลางบรรยากาศทั้งตึงเครียด ทั้งดีใจของแฟนปีศาจแดง ที่ทีมบุกมาเก็บ 3 แต้ม มีคะแนนเพิ่มเป็น 39 คะแนน รักษาจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่างแมนฯ ซิตี้ 6 แต้ม
 

 

 หลังจบเกม โฆษกสโมสรแมนซิตี้แถลงว่า "เราขอโทษต่อริโอ เราประณามการกระทำของตัวบุคคลที่น่าวิตกนี้ และจะดูภาพวงจรปิดพร้อมกับตำรวจ ทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัย เราจะให้ความร่วมมือกับตำรวจและหวังว่าจะหาตัวคนปาเหรียญได้โดยเร็ว" ขณะที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอเปิดสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

 

 ส่วนริโอทวีตข้อความอย่างมีอารมณ์ขันว่า "ใครก็ตามที่ปาเหรียญนี้ มันแม่นมาก! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นเหรียญทองแดงแค่ 2 เพนซ์ น่าจะเป็นเหรียญซัก 1 ปอนด์มากกว่า"
 

 

โจ ฮาร์ต ช่วยขวางแฟนบอลทีมตัวเอง ไม่ให้เผชิญหน้ากับริโอ

 

 ด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ดีเลยที่แฟนแมนซิตี้ปาเหรียญและวิ่งลงไปในสนามแบบนั้น ไม่น่าเกิดขึ้นเลย เป็นกรณีที่เกิดเหมือนที่สนามเชลซี ตอนนั้นมีทั้งเก้าอี้ครึ่งตัวปาลงมาในสนาม เหรียญก็มี ไฟแช็คก็มี แต่ก็ไม่มีการจัดการอะไร นี่เป็นปัญหานะ แต่สำหรับวันนี้ ผมขอลืมไปซะ เพราะว่าวันนี้เกมการแข่งขันดีทีเดียว แทบจะละสายตาไม่ได้ มันพัฒนาขึ้น และบอกคุณถึงคุณภาพของพรีเมียร์ลีก ว่าเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมมาก

 

 

 

 

 

 

 



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...