ชาวบ้านกว่าร้อยฮือขับไล่ฤาษีอ้างเป็นพระมุนี

 

 

 

 

 

ชาวบ้านกว่าร้อยฮือขับไล่ฤาษีอ้างเป็นพระมุนี

 

 

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (6 ธ.ค.) ร.ต.อ.วัฒนา พาจันลา พนักงานสอบสวนสภ.ด่านซ้าย จ.เลย รับแจ้งจากนายพลภัทร แก้วทำ อายุ 39 ปี ผู้ใหญ่บ้านด่านดู่ หมู่ 2 ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย ว่าชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวขับไล่ฤาษีที่อ้างตัวเป็นพระมุนี ในวัดชัยมงคลวราราม ขอให้ไปช่วยควบคุมดูแลความเรียบร้อยเพราะกลัวจะบานปลาย

   ภายในวัดพบชาวบ้านกำลังตะโกนขับไล่พระมุณี อยู่หน้าศาลาพรมหาพรหม เจ้าหน้าที่พร้อมผู้ใหญ่บ้านด่านดู่ ต้องร้องขอชาวบ้านให้ยุติลง พร้อมนำชาวบ้านเข้าไปเจรจากับฤาษีพระมุนี ที่แต่งกายด้วยผ้าสีน้ำตาลเข้ม ไว้หนวดเครา ถือไม้ตะพด ทราบชื่อนายสุนทร มีมูลทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่3 ต.นครเดิน อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย นั่งอยู่ภายในศาลา มีแม่ชี 4 รูป นั่งอยู่ด้วย โดยผู้ใหญ๋บ้านได้ขอร้องพระมุนีให้ออกจากวัดไป เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง แต่พระมุณี ไม่ยอมออกจากวัดเด็ดขาด ยิ่งทำให้ชาวบ้านเริ่มลุกฮือขึ้นมาอีกครั้ง

   พระมุณี กล่าวว่า เคยบวชเป็นพระที่นี้มาก่อน สร้างความเจริญให้กับวัด หาเงินเข้าวัดเป็นล้าน อีกทั้งอ้างว่าพระครูศรีรัตนลังการ เจ้าอาวาสวัดโพนชัย อ.ด่านซ้าย รองเจ้าคณะจังหวัด เป็นผู้ให้อำนาจดูแลวัดนี้ เจ้าหน้าที่จึงสอบถามไปยังพระครูศรีรัตนลังการ แต่ถูกปฎิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง ชาวบ้านจึงกรูจะเข้าถึงตัว ตำรวจเห็นว่าสถานการณ์ยิ่งตึงเครียด จึงร้องขอให้พระมุณีออกจากวัดไปทันที จนเจ้าตัวต้องเก็บของล่าถอยไป

   นายพลภัทร กล่าวว่า พระมุณี เคยบวชเป็นพระที่วัดนี้มา 4-5 ปี แล้ว แรกเริ่มก็ดี มาระยะหลัง 2 ปีนี้ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง จนพระลูกวัดเอือมระอาสึกออกไปและมีแม่ชีมาอยู่ด้วย ทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้..

Credit: http://myheartmusic.fix.gs/index.php?action=profile;u=3;sa=showPosts
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...