สลด แม่อาภัพหมดอาลัยตายอยาก ยื้อชีวิตลูกสาวป่วยมะเร็งไต หลังผัวเชิด"เงินรักษาลูก"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ว่า นางเกา ซินเฟ็ง แม่ชาวเมืองจินเฟ็ง ในมณฑลฟูเจี้ยนของจีน ต้องหมดเงินที่จะรักษาลูกสาววัย 10 ปี ซึ่งป่วยเป็นเนื้องอกขนาดเท่าลูกฟุตบอล จากการรักษาด้วยเคมีบำบัดแล้ว  หลังจากเธอได้เพิ่มยืมเงินจำนวน 500 ปอนด์ เพื่อชำระเงินงวดแรกค่ารักษาเคมีบำบัดฉายแสงจำนวน 10,000 ปอนด์ เพื่อยื้อชีวิตลูกสาวจากมะเร็งไตและเนื้องอกดังกล่าว แต่เงินดังกล่าวถูกนายจ้าว หลง ผู้เป็นสามีเชิดหนีไป ทิ้งภาระให้เธอต้องรักษาลูกแต่เพียงลำพัง

 

 

 

รายงานระบุว่า พ่อของนางเกาได้พยายามยื่นมือเข้าช่วยกู้วิกฤตชีวิตของหลานของเขา โดยให้เงินแก่ลูกสาว และขายทุกอย่างจนหมดสิ้น เพื่อหวังจะรักษาหลานสาว ขณะที่นางเกาเผยว่า ตั้่งแต่ลูกสาวเธอป่วย สามีเธอก็หันมาทะเลาะกับเธอ โทษว่าเธอผิดที่คลอดลูกมาเป็นเด็กพิการ รวมทั้งยังบอกว่า ลูกสาวคนนี้ไม่ใช่ลูกของเขา และเธอคิดว่า สามีเธอคงแบกภาระต่อไปไม่ไหว จึงทิ้งเธอกับลูกไป โดยเขาได้ทิ้งเธอโดยไม่บอกซักคำ และหายตัวไปเกือบอาทิตย์แล้ว ซึ่งเธอไม่สามารถติดต่อเขาได้ เพราะเขาปิดมือถือตลอด และไม่ยอมรับข้อความใด ๆ ที่เธอส่งไปด้วย

 

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า ก่อนหน้านี้ สามีเธอก็มีพฤติกรรมเคยหายตัวไปดื้อๆ  มาแล้วตอนที่ลูกสาวรักษาตัวอยู่ที่รพ. โดยเขาหายตัวไปถึงสามวัน แต่เธอยังหวังว่า เขาจะกลับมาให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นพ่อที่รับผิดชอบต่อครอบครัว


ที่มา มติชนออนไลน์ 



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...