หมวยคลิปฉาวขรก.โผล่

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดลี่เมล์รายงานความคืบหน้ากรณีฉาวในแวดวงราชการจีนกรณีนายเล่ย จางฟู หัวหน้าเขตในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศถูกปลดเมื่อ 24 พ.ย. เพราะถูกคณะสอบสวนพบว่าเป็นชายในคลิปวิดีโอที่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาววัยรุ่น ซึ่งหลุดว่อนกระฉ่อนอินเตอร์เน็ตเมื่อต้นเดือนว่า หญิงในคลิปไม่ใช่ชู้ของนายเล่ย แต่เป็นหญิงขายบริการที่บริษัทก่อสร้างจ้างวานให้ มาบำเรอกามเพื่อเป็นสินบนให้นายเล่ยอนุมัติสัญญาก่อสร้างแก่บริษัท และต่อมาใช้ข่มขู่เรียก ผลประโยชน์จากนายเล่ย



หญิงสาวชื่อน.ส.จ้าว หงเซียะ อายุขณะนั้นคือ 18 ปี ปัจจุบันเป็นพยาบาล เขียนไว้ในบล็อกส่วนตัวว่า ได้รับการเสนอเงินจากหัวหน้าของบริษัทก่อสร้างราว 250,000 บาท เป็นค่าจ้างให้ร่วม หลับนอนกับนายเล่ย ที่ทางบริษัทมีผลประโยชน์ร่วม โดยตนนำเงินก้อนดังกล่าวไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้พ่อ



คลิปดังกล่าวบันทึกไว้เมื่อปี 2550 และถูกเผยแพร่เมื่อ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา แสดงภาพชาย-หญิงกำลังร่วมรักในห้องพัก แต่นายเล่ยอ้างว่าถูกใส่ความและมีคนตัดต่อคลิป



ต่อมาผลสอบสวนยืนยันว่าบุคคลในคลิปเป็นนายเล่ยจริง กรณีดังกล่าวปลุกกระแสตำหนิข้าราชการจีนว่ามีเรื่องฉาวบ่อยครั้งทั้งคอร์รัปชั่นรับสินบน รวยผิดปกติ และมีพฤติกรรมทางเพศ อื้อฉาว โดยตอกย้ำภาพลักษณ์เสียหายของข้าราชการในนครฉงชิ่งที่ นายป๋อ ซีไหล เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ ถูกปลดเพราะตกเป็นจำเลยหลายคดี รวมถึงคดีทางเพศ



นายจู หรุยเฟิง อดีตนักข่าวในกรุงปักกิ่ง ผู้เผยแพร่คลิป กล่าวว่า ได้คลิปนี้จากแหล่งข่าวในสำนักงานความมั่นคงสาธารณะนครฉงชิ่ง พร้อมกับคลิปฉาวของข้าราชการเมืองนี้อีก 5 คน แต่ ขอตรวจสอบก่อนปล่อยออกไป ส่วนกรณีนายเล่ย ทราบว่าหลังถูกหักหลังได้รายงานเรื่องไปยังคณะสอบสวนในปี 2551 ทำให้หัวหน้าบริษัทก่อสร้างถูกจำคุก 1 ปี ส่วนฝ่ายหญิงถูกกักตัวไว้ 1 เดือน

 

29 พ.ย. 55 เวลา 10:30 6,570 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...