อันดับหนึ่ง! กังนัม สไตล์ เบียดบีเบอร์ ขึ้นแท่นวิดีโอผู้ชมมากสุดบนยูทูบ

 

 

 

 

 

 อันดับหนึ่ง! กังนัม สไตล์ เบียดบีเบอร์ ขึ้นแท่นวิดีโอผู้ชมมากสุดบนยูทูบ

 

 

 กังนัม สไตล์ ยอดชมทะลุกว่า 810 ล้านวิว โค่นแชมป์เก่า เบบี้ ของ จัสติน บีเบอร์ ขึ้นแท่นวิดีโอผู้ชมมากสุดเป็นประวัติการณ์

          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 สำนักข่าวซีบีเอสนิวส์ รายงานว่า ขณะนี้ คลิปวิดีโอเพลง "กังนัม สไตล์" ของ ไซ หรือ ปาร์คแจซอง นักร้องชาวเกาหลีใต้วัย 34 ปี สามารถโค่นแชมป์ที่มียอดคนดูเยอะตลอดกาลอย่างเพลง "เบบี้" ของ จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มขวัญใจสาว ๆ วัย 18 ปี สัญชาติแคนาดา ได้อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสถิติผู้ชมล่าสุดกว่า 810 ล้านวิว


          ทั้งนี้ มิวสิควิดีโอเพลง กังนัม สไตล์ ถูกอัพโหลดลงบนเว็บไซต์ยูทูบ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดผู้ชมจำนวนกว่า 817 ล้านวิว เอาชนะแชมป์เก่าอย่างเพลง เบบี้ อัพโหลดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2011 มียอดผู้ชมราว 803 ล้านวิว 



          โดย เควิน อัลล็อกกา ผู้จัดการฝ่ายกระแสนิยมของยูทูบ เปิดเผยผ่านบล็อกส่วนตัวของเขาเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า กังนัม สไตล์ ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในระดับโลก ซึ่งไม่เคยมีปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน ทุก ๆ วันจะมีผู้คลิกดูชม MV เพลงกังนัม สไตล์ ประมาณ 7-10 ล้านคลิก ขณะที่เพลงของบีเบอร์ มียอดผู้เข้าชมต่อวันประมาณ 350,000-500,000 คลิก และในขณะที่เพลง Baby ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ปีกว่าจะสะสมยอดผู้เข้าชมได้ถึง 800 ล้านวิว แต่กังนัม สไตล์ กลับทำได้เช่นนั้นภายในเวลาเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น


          ด้าน ปาร์คแจซอง หรือ ไซ เจ้าของเพลงฮิตกังนัม สไตล์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ด้วยว่า"#กังนัมสไตล์ เพิ่งมียอดคนดูมากที่สุดบน@ยูทูบ" พร้อมกันนี้ยังติดแฮชแท็กคำว่า #ประวัติศาสตร์ ในตอนท้ายของข้อความด้วย




MC Hammer & PSY perform onstage during the 40th American Music Awards



MC Hammer & PSY perform onstage during the 40th American Music Awards
 
 
Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat12.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...