หวิดสลดซ้ำ! จับหนุ่มยิงกราดในโรง Twilight

 

ตำรวจมะกันรวบหนุ่มเตรียมบุกยิงกราดในโรงหนังที่ฉาย Breaking Dawn Part 2


แบล็ช เลมเมอร์ หนุ่มชาวมิสซูรี วัย 20 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐรวบตัวได้ก่อนที่เขาจะไปก่อเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่ฉาย The Twilight Saga Breaking Dawn Part 2


โดยมารดาของผู้ต้องหาเป็นคนแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่เอง เผยข้อมูลสำคัญว่า ลูกชายของเธอได้ซื้ออาวุธและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งมาเก็บไว้ที่บ้าน ทำให้เธอนึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ยิงกราดผู้ชมหนังในโรงภาพยนตร์ขณะกำลังฉายThe Dark Knight Rises ที่เมือง ออโรรา ใน โคโลลาโด เมื่อหลายเดือนก่อนจนมีผู้เสียชีวิตถึง 12 คน

 

ในตอนแรก เลมเมอร์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาซื้อปืนมาใช้ในการล่าสัตว์ ก่อนจะยอมรับสารภาพว่า ตนได้วางแผนจะก่อเหตุกราดยิงผู้ชมในโรงหนัง The Twilight Saga Breaking Dawn Part 2 ซึ่งเขาได้ซื้อตั๋วในรอบวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.

 

ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวในแถลงการณ์ว่า แบล็ช เลมเมอร์ สารภาพว่าเขามีอะไรหลายอย่างที่เชื่อมโยงถึงคนที่ก่อเหตุบุกยิงกราดลักษณะนี้ เขาบอกว่าตัวเองเป็นคนเงียบๆ โดดเดี่ยว และเมื่อไม่นานมานี้ได้ซื้ออาวุธมาเก็บไว้ และวางแผนที่จะก่ออาชญากรรม

 

นอกจากนี้ เลมเมอร์ ยังยอมรับอีกว่า เขาเคยคิดจะไปก่อเหตุกราดยิงที่ร้านวอลมาร์ท เพราะคิดว่าถ้าอาวุธของตัวเองหมด ก็อาจหาเพิ่มเติมได้ที่นั่น พร้อมกับกล่าวว่า เคยมีแผนอยากจะแทงพนักงานของร้านวอลมาร์ทให้ตายเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะตำรวจเข้ามายุ่งเกี่ยวเสียก่อน

 

ผู้ต้องหาเผยว่า เขาได้ซื้ออาวุธมาเก็บไว้ตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว และเริ่มซ้อมยิงบ้าง เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ก่อนก่อเหตุ เพราะตนเองไม่เคยมีประสบการณ์ด้านใช้อาวุธมาก่อน

 

เคน แอชล็อค เจ้าหน้าที่อัยการเขต กล่าวว่าต้องมีการตรวจสภาพจิตของเลมเมอร์ หลังทราบข้อมูลว่าเขามีอาการป่วยทางจิต และไม่ได้รับการรักษามาพักใหญ่แล้ว

 

ขณะนี้ เลมเมอร์ ถูกตั้งข้อหาการเตรียมก่อเหตุโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, การขู่ก่อการร้าย และครอบครองอาวุธสำหรับก่ออาชญากรรม โดยมีการตั้งวงเงินประกันเอาไว้ที่ 500,000 เหรียญฯ และวันที่ 21 พ.ย. นี้ เขาต้องขึ้นให้การในชั้นศาล

19 พ.ย. 55 เวลา 12:32 1,320 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...