หวั่นลูกขึ้นคาน!! พ่อแม่จีนเขียนประวัติ หาคู่ให้ลูกบนราวตากผ้า

 

 

 

 

 

หวั่นลูกขึ้นคาน!! พ่อแม่จีนเขียนประวัติ หาคู่ให้ลูกบนราวตากผ้า 

 

 


 

เป็นที่ทราบกันดีว่า  คอบครัวชาวจีนต้องการให้ลูกของตนมีคู่สร้างคู่สม ไว้สร้างครอบครัว แต่ด้วยที่ปัจจุบันการหาคู่เป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่อาจไม่ได้ออกไปเผชิญหน้ากับใครเท่าใดนัก ทำให้บรรดาผู้ปกครองหวั่นว่า ลูกจะขึ้นคาน จึงเกิดเป็นตลาดหาคู่ด้วยการเขียนประวัติส่วนตัว อายุ ส่วนสูง การศึกษา ฯลฯ รูปถ่ายให้น่าสนใจ ใส่ลงในกระดาษ แล้วติดประกาศไว้เผื่อมีใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ทันที

 

วิธีนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับชาวจีน  และเรามักจะเคยเห็นการประกาศหาคู่ออนไลน์ แต่การเขียนใส่กระดาษแปะไว้เป็นวิธีที่ง่าย หญิงบางคนเขียนคุณสมบัติของเจ้าบ่าวไว้ด้วย อย่างเช่น ต้องเป็นหนุ่มที่มีความรับผิดชอบ ฐานะดี มีรถขับ ซึ่งพวกเขาจะอ่านรายละเอียด ดูรูปร่างหน้าตา แล้วตัดสินใจเลือกว่าจะตกลงปลงใจกับคนไหน

 

หม่า เจียนหัว แม่วัย 55 ปี หนึ่งในครอบครัวที่พยายามหาภรรยาให้ลูกชายวัย 28 ปี ของเธอ บอกว่า ลูกชายมักจะยุ่งๆ เลยไม่มีเวลาไปจีบสาวที่ไหน เลยตัดสินใจมาดูที่นี่ แม้ว่าสเปคผู้หญิงของเธอและลูกชายจะต่างกัน แต่เมื่อได้อ่านคุณสมบัติ ได้พูดคุยกับครอบครัวฝ่ายหญิงแล้ว ก็ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น และหวังว่าจะเจอภรรยาที่มีคุณสมบัติตามที่ตั้งไว้

 


Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...