สยอง! รถไฟอียิปต์ชนรถเด็กนร. ดับ 51 ราย

 

 

 

 

 

สยอง! รถไฟอียิปต์ชนรถเด็กนร. ดับ 51 ราย

 

ภาพประกอบจากอิเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

 

ทางการอียิปต์ ระบุว่า รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ได้ชนเข้ากับ รถบัสที่บรรทุกเด็กนักเรียน ส่วนใหญ่ในวัย 4-6 ขวบ เพื่อไปส่งที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอาซูตทางตอนใต้ของอียิปต์ ล่าสุดมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 51 คน โดยขณะเกิดเหตุ ไม่ได้มีการปิดกั้นทางข้ามรางรถไฟ จึงทำให้รถไฟที่กำลังวิ่งมาด้วยความเร็วชนเข้ากับรถบัสคันดังกล่าว

พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถไฟชนเข้ากับรถบัสและดันรถบัสไปตามรางรถไฟเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร จุดที่เกิดเหตุ มีกระเป๋านักเรียน หนังสือ ถุงเท้าของเด็กๆ ปลิวกระจัดกระจายตามรางรถไฟ และผู้ปกครองพยายามเดินหาร่างของเด็กๆ อย่างเศร้าสลด

สำนักข่าวทางการอียิปต์ “มีนา” รายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด เอล-เมทีนี รัฐมนตรีคมนาคม ยื่นหนังสือลาออกเพื่อให้ประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี่ พิจารณา และนายมอร์ซี่ สั่งให้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุโดยเร่งด่วน

ระบบรถไฟในอียิปต์ ได้ชื่อว่า มีประวัติด้านความปลอดภัยที่ไม่ดีนัก ซึ่งเกิดจากการขาดการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ และการบริหารที่อ่อนแอ โดยอุบัติเหตุทางรถไฟที่เลวร้ายที่สุด เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ 10 ปีก่อน เมื่อรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าไปทางภาคใต้ของอียิปต์เกิดไฟไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 363 คน 

Credit: http://www.isnhotnews.com/tag/
18 พ.ย. 55 เวลา 10:55 1,128 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...