ตำรวจออสซี่เร่งค้นหาเด็กหญิง7ขวบถูกจระเข้คาบหาย

ตำรวจออสเตรเลียเร่งค้นหาเด้กหญิงวัย 7 ขวบ ที่ถูกจระเข้บุกเข้าคาบหนีหายไป ระหว่างว่ายน้ำเล่นกับเพื่อนๆในแอ่งน้ำทางตอนเหนือของประเทศ

วันนี้ ( 17 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียว่า เกิดเหตุจระเข้ตัวหนึ่งบุกเข้าทำร้ายชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในแอ่งน้ำ ของดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ก่อนคาบเด็กหญิงวัย 7 ขวบคนหนึ่ง ซึ่งว่ายน้ำเล่นอยู่ในบริเวณนั้นเช่นกัน แล้วหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อวันศุกร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครระดมกำลังค้นหาเด็กหญิง ซึ่งพยานหลายรายกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พบเห็นเธอครั้งสุดท้ายขณะกำลังว่ายน้ำอยู่ในแอ่งน้ำตามธรรมชาติขนาดใหญ่ ห่างจากเมืองดาร์วินไปทางตะวันออกราว 340 กิโลเมตร ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงกำลังว่ายน้ำร่วมกับเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง โดยมีชายหนุ่มหนึ่งคนว่ายอยู่ใกล้กัน คาดว่าจะเป็นครูผู้ดูแล ทว่าหลังจากนั้น จระเข้ขนาดราว 2-3 เมตรตัวหนึ่ง พุ่งเข้ามาทำร้ายชายหนุ่ม ก่อนคาบเด็กหญิงคนดังกล่าว แล้วรีบว่ายหนีออกไปทันที
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ให้คำมั่นว่า การค้นหาจะยังไม่สิ้นสุด จนกว่าจะมีการพบร่างของเด็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่เพิ่มวิธีการค้นหา ด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสังเกตการณ์ ในรัศมี 100 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุด้วย
ปัจจุบัน จระเข้น้ำเค็ม ซึ่งมีขนาดโตเต็มที่ได้ถึง 7 เมตร และน้ำหนักมากกว่า 1 ตัน สามารถพบได้ทั่วไปตามแหล่งน้ำทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียประกาศขึ้นทะเบียนคุ้มครองจระเข้น้ำเค็ม เมื่อราว 40 ปีก่อน แต่ไม่ได้ส่งผลต่อการเพิ่มปริมาณ หรือลดลงของจระเข้ สวนทางกับจำนวนมนุษย์ที่นิยมออกล่าสัตว์ชนิดนี้เพิ่มขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...