วิคตอเรียส์ ซีเคร็ท” ขออภัยกรณีให้นางแบบสวมที่คาดศีรษะอินเดียนแดง

 

วันนี้ ( 13 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแฟล็กสตาฟฟ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บริษัทวิคตอเรียส์ ซีเคร็ท ผู้ผลิตชุดชั้นในสตรี และผลิตภัณฑ์ความงามที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ และประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการจัดงานเดินแบบชุดชั้นในประจำปี ที่มีนางแบบชื่อดังเข้าร่วมมากมาย ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ขออภัยต่อชาวพื้นเมืองอเมริกัน หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีให้นางแบบคนหนึ่งสวมที่คาดศีรษะแบบอินเดียนแดงขณะเดินแบบ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.

เนื้อหาตอนหนึ่งในแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทขออภัยอย่างยิ่งต่อการกระทำที่สื่อถึงการไม่ให้เกียรติชนพื้นเมืองชาวอเมริกัน ทั้งนี้ วิคตอเรียส์ ซีเคร็ท ไม่มีเจตนาดูหมิ่น หรือนำวัฒนธรรมของชาวอินเดียนแดงมาหยอกล้อ และจะตัดการเดินแบบชุดดังกล่าวออกมา ในเทปบันทึกการเดินแบบ ที่จะออกฉายทางโทรทัศน์ช่วงเดือนธ.ค.นี้

ด้านคาร์ลีย์ คลอส นางแบบสาวชาวอเมริกัน ผู้สวมที่คาดศีรษะดังกล่าว ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ของเธอ ว่าเธอรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก และขออภัยอย่างยิ่งหากชุดที่เธอสวมสร้างกระแสต่อต้านค่อนข้างรุนแรง พร้อมกับยืนยันว่า เธอไม่มีเจตนาลบหลู่ชาวอินเดียนแดงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ชาวอินเดียนแดงถือว่า ที่คาดศีรษะเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความกล้าหาญในฐานะนักรบของเผ่า และเป็นเครื่องบ่งบอกเกียรติยศ และความเป็นผู้นำระดับสูง.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...