รายชื่อล่องหน“พ.ต.ท.”ถูกจับล่าสัตว์ป่า

 

             วันนี้ (12พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบก.สท. ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแก่งกระจาน และตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จับกุม พ.ต.ท. นายหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 8 คน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงเพชรบุรีและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เพชรบุรี รวมอยู่ด้วย พร้อมของกลางอาวุธปืนหลายกระบอก กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ กว่า 100 นัด มีดเดินป่าขนาดใหญ่ 3 เล่ม ซากกระจง และกบภูเขา อีกนับ 100 ตัว ว่า  พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกรณีที่เกิดขึ้นกับ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พร้อมได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยและรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน ทั้งนี้ หากสอบสวนพบว่า กระทำผิดจริงให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ส่วนในเรื่องคดีการสอบสวนเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องให้เร่งรัดดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา
             วันเดียวกัน  พล.ต.ท.หาญพล ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จากรายงานของตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไม่พบรายชื่อนายตำรวจดังกล่าว ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย โดยทราบเพียงว่าเจ้าหน้าที่อุทยานเป็นผู้ดำเนินการจับกุมและเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดทั้งหมด ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าและส่งตัวให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และขณะนี้ทั้งหมดได้วางหลักทรัพย์รายละ 1 แสนบาทประกันตัวออกไปแล้ว
              พล.ต.ท.หาญพล  กล่าวต่อว่า สำหรับคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบช.ภ.7 ลงไปทำความจริงให้กระจ่าง โดยตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดร่วมกับผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่อุทยานฯ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนร่วมในกระการกระทำผิด ถือว่ามีความผิดทางวินัยร้ายแรง และอาจจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน จากนั้นจะเรียกตัวมารับแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนอื่น และอาจจะรวมไปถึงเรื่องการละเว้นการของเจ้าหน้าที่อีกด้วย.

13 พ.ย. 55 เวลา 00:19 3,007 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...