รถทัวร์พัทยาชนกระบะกระเด็นเจ็บเกลื่อนถนน

 

 เวลา 07.30 น. วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.พรนรินทร์ หันแจ๊ก ร้อยเวรสภ.ดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ฝั่งขาเข้าพัทยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปดูในที่เกิดเหตุ มีคนได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่เต็มถนนจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลชลบุรี ทั้งหมด 7 ราย สาหัส 2 ราย และในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ที่อยู่เลนกลาง อยู่เกาะกลางถนน สภาพหน้ารถและท้ายพังเสียหาย และใกล้กันพบรถทัวร์โดยสารกรุงเทพ-พัทยา เลขข้างรถ 48-14 หมายเลขทะเบียน 10-2994 ชลบุรี เป็นรถคู่กรณีจอดอยู่

 

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายพิพัฒน์ สาแก้ว อายุ 39 ปี คนขับรถกระบะ เผยว่า ตนเองได้พาคนงานจำนวน 7 คน ขึ้นรถเพื่อจะไปทำงานที่บริษัทยูนิ ไทย แหลมฉบัง พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักเข้าไปในเลนขวา ทำให้รถบัสโดยสารชนเข้าอย่างแรง จนคนที่นั่งกระบะท้ายกระเด็นลงมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 ส่วนนายสุรศักดิ์ พรหมมังกร อายุ 46 ปี คนขับรถบัสโดยสาร กล่าวว่า ตนได้รับผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯมุ่งหน้าเข้าพัทยา มีผู้โดยสารประมาณ 20 คน พอขับมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะหักเข้ามาในเลนของตนอย่างกระชั้นชิด จึงทำให้เบรกไม่ทัน ชนเข้าอย่างแรงส่วนผู้โดยสารบนรถปลอดภัย


 โดยในเบื้องต้นทางเจ้าพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาคนขับรถทัวร์ขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งจะทำการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...