สตรีผู้ตกเป็นเป้าหมายของการข่มขู่ทางอีเมล์

 

สตรีผู้ตกเป็นเป้าหมายของการข่มขู่ทางอีเมล์ จากคนรักของอดีตผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐ (ซีไอเอ) ถูกระบุตัวแล้วว่าคือจิล เคลลี่

 

น.ส.จิล เคลลี วัย 37 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานของฐานทัพอากาศสหรัฐฯ ประจำรัฐฟลอริดา เปิดเผยว่าเธอได้รับอีเมลข่มขู่หลายฉบับ ซึ่งมีเนื้อหาสื่อไปในทางเดียวกันว่า ให้อยู่ห่างจากพล.อ.เดวิด เพเทรอุส หากไม่อยากได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต เธอจึงขอความช่วยเหลือจากเอฟบีไอให้สืบสวนแกะรอย เพื่อหาต้นตอของอีเมลเหล่านี้ ผลการสืบสวนเบื้องต้นของเอฟบีไอพบว่า อีเมลทุกฉบับล้วนถูกส่งมาจาก พ.ต.หญิง พอลลา บรอดเวลล์ วัย 40 ปี 


เอฟบีไอเปิดการสอบสวนหลังนางเคลลี่เปิดเผยว่า เธอได้รับอีเมล์โจมตีจากพ.ต.หญิง พอลลา บรอดเวลล์ ผู้ร่วมเขียนหนังสือชีวประวัติพล.อ.เดวิด เพเทรอุส ผลการตรวจสอบทำให้ทราบถึงความสัมพันธ์แบบลับๆและนำไปสู่การลาออกของเขา


เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยชื่อสตรีคนที่ 2 ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่าคือนางจิล เคลลี่ วัย 37 ปี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริดา ซึ่งรู้จักและสนิทสนมกับครอบครัวกับครอบครัวของพล.อ.เพเทรอุส และภรรยา คือนางฮอลลี เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลใดชี้ว่านางเคลลี ซึ่งทำงานเป็นผู้ประสานงานของฐานทัพสหรัฐฯที่เมืองเทมปา มีความสัมพันธ์กับอดีตผอ.ซีไอเอ หรือไม่ โดยในแถลงการณ์ นางเคลลีและสามี กล่าวยอมรับว่ามีความสนิทสนมกับพล.อ.เพเทรอุส แต่ร้องขอความเป็นส่วนตัว


พล.อ.เพเทรอุส ประกาศการลาออกเมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเผยว่า เอฟบีไอเริ่มการสืบสวนพ.ต.หญิงบรอดเวลล์ เมื่อหลายเดือนก่อน ที่สร้างความไม่พอใจทั้งจากนักการเมืองของเดโมแครตและรีพับลิกัน ในประเด็นที่ว่า ประเด็นความมั่นคงของชาติควรเป็นสิ่งที่ประนีประนอมได้หรือไม่


บรอดเวลล์ เป็นผู้ร่วมเขียนหนังสืออัตชีวประวัติของเพเทรอุส ที่ใช้ชื่อว่า "All In: The Education of General David Petraeus" ทั้งนี้ พ.ต.หญิงบรอดเวลล์ สมรสแล้ว และมีบุตร 2 คน ติดตามสัมภาษณ์เพเทรอุสนานร่วมปี ระหว่างที่เขาประจำการณ์อยู่ในอัฟกานิสถาน เพื่อนำข้อมูลมาตีพิมพ์ลงในหนังสือ
 

เอฟบีไอสืบสวนต่อจนพบว่า บรอดเวลล์ ลักลอบมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับพล.อ.เพเทรอุส จึงเกิดความหวั่นเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อระบบจัดเก็บข่าวกรองของประเทศ เนื่องจากพ.ต.หญิงบรอดเวลล์สามารถเข้านอกออกในห้องทำงานของพล.อ.เพเทรอุส และอาจรวมถึงการใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัวของผอ.ซีไอเอ ที่เก็บข้อมูลสำคัญเอาไว้
 

พล.อ.เพเทรอุส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการซีไอเอ เมื่อปี 2011 หลังจากเป็นผู้บัญชาการกองทัพนานาชาติเพื่อปฏิบัติภารกิจในอิรักและอัฟกานิสถาน เขาถือเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพที่ดำรงตำแหน่งสูงที่สุด นับตั้งแต่เหตุการณ์ 11 กันยายนเมื่อ 10 ปีก่อน รวมถึงได้รับการยกย่องจากหลายฝ่าย เขายุติบทบาทการเป็นผู้บัญชาการทหารในอัฟกานิสถานในช่วงกลางปีที่แล้วและลาออกจากกองทัพ และได้ขึ้นเป็นผอ.ซีไอเอ หลังจากนายเลออน พาเน็ตตา ขึ้นเป็นรัฐมนตรีกลาโหม

12 พ.ย. 55 เวลา 13:04 1,143 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...