สอบพยาน60ปาก คลี่ฆ่าพีระ

ชาวสงขลาจุดเทียนไว้อาลัยตรงจุดที่นายกเล็กสงขลาถูกยิงเสียชีวิต ระบุไม่มีใครเป็นแม่งาน แต่รวมตัวกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อไว้อาลัยคนดีที่จากไป ตำรวจเค้นเพิ่ม "ไพศาล หนูพันธ์" ที่เข้ามอบตัวเป็นคนแรก ยังให้การปฏิเสธ ระบุถูกใส่ร้ายจากนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจหลักฐานที่พบในรถที่ใช้ก่อเหตุ มัดตัวจนดิ้นไม่หลุด "พล.ต.อ.รชต" เตรียมสอบปากคำด้วยตัวเอง เผยสอบพยานไปแล้ว 12 ปาก จากทั้งหมด 60 ปาก เพื่อมัดตัวคนร้าย เตรียมออกหมายจับ 2 มือปืนที่เป็นคนลั่นไกสังหาร



จากเหตุการณ์คนร้ายขับรถยนต์กระบะใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฆ่า นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา หน้าร้านสงขลา ฟอรั่ม ที่ตั้งองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) ถนนนครในเขตเทศบาลนครสงขลา ขณะเดินทางไปร่วมประชุมติดตามปัญหาเรื่องการย้ายที่ตั้งสารกัมมันตรังสีออกจากตัวเมืองสงขลา เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา



เบื้องต้นตำรวจพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น กระทั่งพบรถคนร้ายจอดอยู่ในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ และต่อมา นายไพศาล หนูพันธ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/10 ถ.แหล่งพระราม อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง เข้ามอบตัวหลังถูกออกหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา สอบปากคำนายไพศาลอีกครั้ง โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายพีระแต่อย่างใด และเป็นการกลั่นแกล้งและใส่ร้ายจากฝ่ายการเมืองฝั่งตรงข้าม รวมยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจดีเอ็นเอ โดยอ้างว่าจะถูกตำรวจใส่ร้ายและเกรงกลัวอิทธิพลของฝ่ายตรงข้าม



แต่เจ้าหน้าที่ยังมั่นใจในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ ทั้งรอยลายนิ้วแฝงของที่ติดอยู่ที่ขวดน้ำและเอกสารที่พบในรถของคนร้าย รวมทั้งพยานแวดล้อมอื่นๆ ว่าเป็นการจับไม่ผิดตัว ผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับมือปืน โดยเตรียมนำตัวนายไพศาลไปส่งฝากขังต่อศาลในวันที่ 12 พ.ย.



ส่วนที่บก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.คำรณ ยอดรักษ์ รองผบก. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ นิตยวิมล รองผกก.สส.บช.ภาค 9 และพ.ต.อ.เสกสรรค์ ชูรังสฤษฎิ์ ผกก.สส. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เพื่อสรุปความคืบหน้าทั้งการสอบ สวนพยานและการรวบรวมหลักฐาน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมได้เชิญพยานแวดล้อมมาสอบประมาณ 50-60 ปาก เพื่อให้รัดกุมที่สุดและได้สอบสวนไปแล้ว 12 ปาก และเตรียมออกหมายจับทั้งมือปืนและ ผู้บงการอีกอย่างน้อย 3 คน



รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนนำโดย พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบก. เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 2 คน โดยทั้งคู่เป็นมือปืนที่ลั่นไกสังหารนายพีระ นอกจากนั้นในวันที่ 12 พ.ย. พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สบ10 จะเดินทางติดตามความคืบหน้าคดีและสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง



ต่อมาเวลา 17.00 น. ประชาชนหลากหลายอาชีพใน จ.สงขลา และพื้นที่ข้างเคียง ไปรวมตัวกันบริเวณหน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่ม ถนนนครใน อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อร่วมกันไว้อาลัย วางดอกไม้จุดเทียนยังจุดที่นายพีระถูกยิงเสียชีวิต นางพรรณิภา โสตถิพันธุ์ หนึ่งในผู้ที่มาร่วมไว้อาลัยกล่าวว่า กิจกรรมไว้อาลัยให้นายพีระครั้งนี้ ไม่มีใครเป็นเจ้าภาพต่างคนต่างมา โดยมีกิจกรรมอ่านบทกวี ร้องเพลงที่นายพีระชอบ และจุดเทียนวางดอกไม้ยังจุดที่นายกพีระถูกยิงล้มลง เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทำเพื่อไว้อาลัยคนดีที่จากไป ชาวสงขลาจะไม่ลืมคนดีอย่างนายพีระ 

12 พ.ย. 55 เวลา 10:47 1,732 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...