ตร.ลำปางสกัดจับแก๊งค้ายาบ้าโดนยิงสวนดับ-ส่วนคนร้ายโดนยิงที่ขาจนมุมพร้อมของกลาง

พงศพัศ รุดรดน้ำศพเหยื่อกระสุน เผยเป็นตร.มือปราบชุดจับกุมเครือข่ายยาบ้า ดาบมนัส-เจ๊เพ็ญ

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมอาสาสมัครตำรวจ ต.ปงเตา ร่วมกันตั้งจุดสกัดปราบปรามผู้กระทำผิดและตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่อ.งาว ขณะนั้นพบนายวุฒิศักดิ์ หรือ ดา สุทธิไชย ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ-น้ำตาล ทะเบียน ขมข 660 ลำปาง มาตามถนนในหมู่บ้านแม่ฮ่าง เมื่อเห็นตำรวจนายวุฒิศักดิ์ ได้ขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปในเขต ต.นาแก เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ 

 กระทั่งพบรถคนร้ายผ่านมาถึงบริเวณจุดตรวจสามแยกเข้าบ้านแม่แป้น หมู่ 5 ต.นาแก อ.งาว ทันใดนั้นด.ต.ทวนทอง คันธาโย อายุ 52 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.งาว ลำปาง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ทว่าคนร้ายไม่ยอมหยุดรถ ด.ต.ทวนทองจึงตัดสินใจถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้มลงแล้วเข้าชาร์จ กระทั่งเกิดต่อสู้กัน โดยนายวุฒิศักดิ์ตะโกนขู่ว่ามีปืน พร้อมชักอาวุธปืนขนาด .38 ออกมายิงใส่ด.ต.ทวนทอง 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะหน้าท้องเสียชีวิตทันที และยังยิงพลาดไปถูกขาตัวเองได้รับบาดเจ็บอีกด้วย ก่อนที่นายวุฒิศักดิ์ จะถูกตำรวจจับกุมเอาไว้ได้ในภายหลัง 

 จากการตรวจค้นตัวนายวุฒิศักดิ์ พบยาบ้า 101 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 อยู่ในรังเพลิง 3 นัด ปลอกกระสุนที่ใช้ยิงแล้ว 3 ปลอก กระสุนปืนขนาด .38 อีก 7 นัด อุปกรณ์การเสพยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสด 273,260 บาท บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวไปสอบขยายผลที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควร และฆ่าเจ้าพนักงาน 

 ต่อมาพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.กชพล แก่นทิพย์ ผกก.สภ.งาว ทำการสอบสวนปากคำนายวุฒิศักดิ์ เบื้องต้นพบว่าเป็นบุตรบุญธรรมของนายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ลำปาง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของด.ต.ทวนทอง ญาตินำไปตั้งรดน้ำศพ ณ ที่ทำการสายตรวจตำบลปงเตา อ.งาว โดยมีพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. เดินทางมาเป็นประธานในพิธี โดยต้นสังกัดปูมบำเหน็จด.ต.ทวนทอง 5 ชั้นยศ 7 ขั้นเงินเดือน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับด.ต.ทวนทอง คันธาโย เป็นตำรวจที่นำทีมตั้งด่านจับกุมแก๊งยาบ้าด.ต.มนัส เสือโพธิ์ และพ.ท.ยี่เซ ที่เป็นข่าวครึกโครมในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าด.ต.ทวนทองเป็นตำรวจฝีมือดี ช่างสังเกต มีไหวพริบปฏิภาณดีเยี่ยม หลังจากที่ร่วมตั้งด่านสกัดยาบ้าแก๊งดาบมนัสได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชา และมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านปราบปรามยาเสพติดตลอดมา กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...