อายโลก ฟีฟ่าแบนหนองจอก

ไทยงามไส้อับอาย ทั่วโลก"ฟีฟ่า"ไม่รับรองสนามหนองจอกให้เป็นสังเวียนแข้งฟุตซอลโลก ระบุเหตุไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยทั้งของนักกีฬา และแฟนฟุตซอลที่เข้ามาชม ให้ใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แข่งนัดรองฯ-นัดชิงฯแทน "สุขุมพันธุ์"อ้างทำหน้าที่สมบูรณ์แล้ว ยันสนามมีความปลอดภัยเพราะผ่านการทดสอบเรียบร้อย ลุ้นทีมชาติไทยดวลเกือกปารากวัยที่สนามอินดอร์ หัวหมาก ถ้าชนะผ่านเข้ารอบทันที หากเสมอยังต้องลุ้นผลของทีมร่วมสาย แต่ถ้าแพ้ก็จบเห่ ส่วนคู่เอกแซมบ้าปะทะโปรตุเกส หวดกันที่โคราช ส่วนผลการแข่งขันโคลัมเบียถลุงหมู่เกาะโซโลมอน 11-3 ด้านกัวเตมาลากินไข่ พ่ายหมีขาวหมดรูป 0-9



ฟีฟ่างดใช้สนามหนองจอก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และปัญหาการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หรือบีเอฟเอ ที่หนองจอก ซึ่งแต่เดิมกำหนดให้เป็นสนามในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ย.เว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ตัดสินใจเลือกใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสังเวียนแข่งเกมนัดชิงชนะเลิศศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 แทนสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัยของสนาม



ชี้เสี่ยงเรื่องความปลอดภัย

คณะกรรมการฟุตซอลของฟีฟ่าลงมติว่าจะไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เป็นสนามแข่งขันตั้งแต่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศตามแนวคิดเดิม หลังจากทีมงานของฟีฟ่าเข้าตรวจสนามล่าสุดเมื่อ 3 และ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐาน และยังมีความเสี่ยงเรื่องของความปลอดภัยของนักกีฬา รวมถึงแฟนฟุตซอลที่เข้ามาชมเกมในสนามด้วย



ใช้สนามหัวหมาก-เตะนัดชิงฯ

โดยเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่จะลงฟาดแข้งกันในวันที่ 14 พ.ย.นี้ จะใช้สนามนิมิบุตรเป็นสนานที่แข่งขันแทน ส่วนเกมรอบรองชนะเลิศที่มีคิวลงเตะวันที่ 16 พ.ย. รวมถึงเกมนัดชิงฯ วันที่ 18 พ.ย. จะใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งทั้งสองสนามเคยใช้เป็นสังเวียนแข่งในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้วและประสบความสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้ แฟนบอลที่มีตั๋วเข้าชมเกมที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า สามารถใช้ตั๋วเดิมเข้าชมเกมในสนามใหม่ได้เลย



"สุขุมพันธุ์"เผยเสียใจ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวหลังได้รับทราบผลการตัดสินยกเลิกการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ว่า รู้สึกเสียใจแทนข้าราชการและลูกน้องทุกคนที่ทำงานหนักกันมาโดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว ไม่เป็นไรยังสู้อยู่ น้ำท่วม 4-5 เดือน เราก็ก่อสร้างกันมาจนเสร็จ สำหรับสนามฟุตซอลในตอนนี้จะแข่งขันเลยในวันพรุ่งนี้ก็สามารถแข่งได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เพราะทางฟีฟ่าก็ได้มาทดสอบแล้ว



อ้างปัญหาจากห้องวีไอพี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า ทั้งพื้นสนามและความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย มีการทดสอบสนามโดยนำคนมาทั้งหมด 650 คน มาทดสอบความแข็งแรง รวมถึงการปรับปรุงทางหนีไฟ ซึ่งวันที่ 5 พ.ย.ฟีฟ่าก็พอใจ แต่สิ่งที่คาดว่าฟีฟ่าไม่ใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า เนื่องจากห้องทำงานของวีไอพีที่สั่งเพิ่มขึ้นมาให้กทม.ทำเพิ่มเติมมาล่าสุด เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่มาเพิ่มประมาณ 300 คน แต่กทม.ดำเนินการให้อยู่



"ฟีฟ่าไม่ได้แจ้งผลอะไรมายังกทม.เลย แม้โทรศัพท์มาบอกก็ไม่มี ซึ่งกทม.ในฐานะเป็นคู่สัญญาที่เป็นเมืองในการจัดการแข่งขัน ก็ควรแจ้งเราก่อนการแถลง ทั้งๆ ที่กทม.ก็ทำตามที่ฟีฟ่ากำหนดทุกอย่าง" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว



ปลอบใจ-กทม.มีสมบัติอีกชิ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ยังทำงานต่อไปโดยงานเก็บรายละเอียดจะเสร็จในเที่ยงคืนของวันนี้ และก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้จะทำความสะอาดให้เสร็จทั้งหมด ส่วนจะเป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่นั้น ไม่ขอออกความเห็น ต้องไปตีความกันเอาเอง ส่วนจะใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ในงานใดนั้น ยังตอบไม่ได้ แต่ก็เหมือนกทม.มีสมบัติเพิ่มขึ้นมาชิ้นหนึ่ง ควรดีใจ ทั้งนี้จะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น.



เพิ่งโพสต์เฟซบุ๊ก-พร้อมใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่ฟีฟ่าจะมีมติเรื่องไม่ใช้สนามออกมานั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ในช่วง 17.00 น. ว่า "ตอนนี้สนามฟุตซอลหนองจอกพร้อมใช้ในการแข่งขันครับ งานสำคัญเสร็จหมดรวมถึงหลายๆงานที่ฟีฟ่าสั่งเพิ่มเติมในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยคือห้องรับแขก VIP ของฟีฟ่าซึ่งไม่น่าจะเกิน 3-4 วันครับ ในส่วนของความมั่นคง ความปลอดภัยของตัวอาคารทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เซ็นรับรองแล้วครับ สนามฟุตซอลแห่งนี้พร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาทุกประเภท เพราะพื้นที่สนามสามารถเก็บได้ครับ"



โยธากทม.ยันสนามปลอดภัย

ส่วนนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊กเช่นเดียวกัน ว่า "จากที่มีกระแสข่าวสงสัยเรื่องความปลอดภัยของสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า นั้น เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมาทางสำนักการโยธา กทม. ได้ส่งเอกสารรับรองความปลอดภัยของอาคาร ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับประเด็นเรื่องความปลอดภัยในการอพยพกรณีเหตุฉุกเฉินนั้น เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ได้มีการทดสอบ โดยใช้เวลาในการอพยพน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ฟีฟ่ากำหนดครับ"



ญี่ปุ่นฮึดต้องชนะลิเบีย

สำหรับการแข่งขันประจำวันที่ 7 พ.ย. ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กลุ่มซี ญี่ปุ่น อันดับ 9 ของโลก จะลงสนามพบลิเบีย อันดับ 26 ของโลก ซึ่งขณะนี้ญี่ปุ่นอยู่อันดับ 3 มี 1 คะแนน ส่วนลิเบียอยู่บ๊วยของตาราง ยังเก็บแต้มไม่ได้



เกมนี้ทัพนักเตะซามูไรไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวหากหวังจะเข้ารอบต่อไป โดยมิเกล โรดริโก กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชาวสเปนจะยังสามารถใช้งานนักเตะตัวหลักได้เต็มสูบ ฮิซามิซุ คาวาฮาร่า, วาตารุ คิตาฮาร่า, โชตะ โฮจิ, ยูสุเกะ โคมิยาม่า และคาซูโยชิ มิอูระ ส่วนทางฝั่งลิเบียโอกาสเข้ารอบถือว่ายังมีอยู่ หากชนะนัดนี้จะมี 3 คะแนน สามารถลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุดได้ เกมนี้ผู้เล่นสำคัญอย่าง โยเซฟ เบนซาอิด, บาเดอร์ ฮาซัน, ฮัสซัม อัล วาฮิชิ, อาเหม็ด ฟาที่, โมฮัมเหม็ด ราโฮม่า กัปตันทีม พร้อมช่วยทีม



ลุ้นไทยผ่านศึกปารากวัย

จากนั้นเวลา 19.00 น. จะเป็นคิวของทีมในกลุ่มเอ ทีมชาติไทยซึ่งปัจจุบันตกมาอยู่อันดับ 14 ของโลกอีกรอบ ขณะนี้รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มเอ มี 3 คะแนน จะลงทำศึกชี้ชะตาการเข้าสู่รอบสอง พบปารากวัย อันดับ 10 ของโลก บ๊วยของตาราง มี 1 คะแนน



วิกเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทยชาวฮอลแลนด์นำลูกทีมฝึกซ้อมที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 โดยใช้รูปแบบเน้นการเข้าทำประตูให้เร็ว การเปิดพื้นที่ในแนวกว้าง การบีบพื้นที่ (เพรสซิ่ง) การครองเกม รวมไปถึงการเล่นลูกตั้งเตะ ซึ่งใช้เวลาการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง



ยังรอลุ้น"เจ้าอาร์ม"ลงเตะ

กุนซือชาวดัตช์กล่าวว่า ในรายของ "เจ้าอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ในช่วงเช้ากับเย็นวันที่ 6 พ.ย.เข้ารักษาอาการบาดเจ็บด้วยระบบไฮเปอร์แบริก หรือเติมออกซิเจน บริเวณที่บาดเจ็บ แต่ต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้งก่อนลงสนามกับปารากวัย แต่การฝึกซ้อมวันนี้ศุภวุฒิสามารถวิ่งเบาๆ ได้แล้ว ทั้งนี้ นายอี๊ด ลอประยูร นายแพทย์ประจำทีมกล่าวเสริมว่า หากศุภวุฒิวิ่งได้แล้วก็สามารถลงได้



ถ้าไม่ได้เตรียมตัวแทนไว้แล้ว

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า กรณีที่ศุภวุฒิลงสนามไม่ได้ และทีมไทยขาด "เจ้าช้าง"กฤษดา วงศ์แก้ว ที่ติดโทษแบนนั้น ก็น่าจะใช้งานอารีฟ อาหามะ กับอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ เล่นแทน แต่ในภาพรวมนักเตะทั้ง 14 รายสามารถลงเล่นทดแทนกันได้อยู่แล้วเนื่องจากฝีเท้าใกล้เคียงกัน และตนเชื่อว่าลูกทีมจะสู้กับปารากวัยได้อย่างแน่นอน
 

7 พ.ย. 55 เวลา 12:30 4,208 8
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...