แม่มะกันอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบชมหมาป่า พลัดตกกรง ถูกรุมฟัดดับ

 

 

 

 

 

 แม่มะกันอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบชมหมาป่า พลัดตกกรง ถูกรุมฟัดดับ

 

 

 




          เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน สำนักข่าวบีบีซีรายงานเรื่องน่าสลดใจเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ในรัฐเพนซิลวาเนีย หลังคุณแม่วัย 34 ปี อุ้มลูกชายวัย 2 ขวบ ชูสูงติดขอบลูกกรงเพื่อชมหมาป่าแอฟริกา แต่เด็กน้อยกลับพลัดตกลงไปในกรง จนถูกฝูงหมาป่ารุมฟัดดับอนาถ 

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 11.45 น. ของวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์และอุทยานสัตว์น้ำพิตส์เบิร์ก ในรัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐฯ เหยื่อคือเด็กชายวัย 2 ชวบ ไม่เปิดเผยนาม ซึ่งมาเที่ยวที่สวนสัตว์พร้อมกับคุณแม่และญาติ ๆ โดยในเวลาเกิดเหตุ คุณแม่พาเด็กชายไปดูหมาป่าแอฟริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และอุ้มลูกชายขึ้นชิดขอบรั้ว ซึ่งยังมีตาข่ายกั้นอยู่อีกชั้น แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อลูกชายเกิดพลัดตกลงไปในกรง หมาป่าทั้ง 11 ตัวด้านในตรงเข้ามารุมฟัดเด็กชาย ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้เป็นแม่และผู้เห็นเหตุการณ์ 

          เจ้าหน้าที่สวนสัตว์มาถึงที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ยิงลูกดอกเข้าใส่กลุ่มหมาป่า ทำให้กลุ่มหมาป่าแตกฝูงไป 7 ตัว แต่ตัวที่เหลือยังคงรุมทึ้งเด็กชายต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาถึงภายหลังตัดสินใจยิงกระสุนเข้าใส่หมาป่าตัวที่มีอาการก้าวร้าวที่สุดจนเสียชีวิต จึงสามารถเข้าไปกู้ร่างเหยื่อได้ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เด็กชายเสียชีวิตเสียแล้ว 

          อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่แน่ชัดนักว่าเด็กชายเสียชีวิตเพราะถูกฝูงหมาป่าแอฟริการุมกัด หรือว่าเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่ตกลงจากรั้วสูง 11 ฟุตกันแน่ ส่วนรั้วตาข่ายที่ขึงไว้เหนือลูกกรงคอกของหมาป่านั้น ทางสวนสัตว์ระบุว่า เป็นตาข่ายที่ขึงเพื่อป้องกันวัตถุชิ้นเล็ก ๆ อย่างเช่น กล้องถ่ายรูป ไม่ให้ร่วงหล่นลงไปในกรงเท่านั้น ไม่สามารถรับน้ำหนักตัวคนได้ อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุทางสวนสัตว์ได้ประกาศปิดทำการอย่างไม่มีกำหนดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

          ทั้งนี้ หมาป่าแอฟริกา เป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์จากทางตอนใต้ของแอฟริกา เมื่อโตเต็มที่มีน้ำหนักประมาณ 80 ปอนด์ (ราว 36 กิโลกรัม) ลำตัวยาวประมาณ 100 เซนติเมตร มีนิสัยก้าวร้าว ดุร้าย หากินเป็นฝูง และนับเป็นผู้ล่าที่ประสบความสำเร็จในการล่าเหยื่อสูง 

          แม้เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเล็ก ๆ ไปเที่ยวชมสวนสัตว์ได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ควรให้เด็กอยู่ชิดริมขอบรั้ว อาจเกิดความสูญเสียที่คาดไม่ถึงได้

 

 

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat2.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...