จวก! โฆษณามะเร็งเต้านมชิลี ใช้ผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ

 

 

 

 

 

 จวก! โฆษณามะเร็งเต้านมชิลี ใช้ผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ

 

 

 










            เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็ยไซต์เดลิเมล รายงานว่า โฆษณารณรงค์เพื่อการตระหนักในพิษภัยของมะเร็งเต้านมชิ้นหนึ่ง จากประเทศชิลี ซึ่งโฟกัสไปที่หน้าอกของผู้หญิงขณะที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า กำลังกระทำต่อผู้หญิงเสมือนผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ 

           แคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า For the love of t**s ซึ่งต้องการที่จะสื่อสารให้ผู้ชาย ชักชวนให้ภรรยาหรือแฟนสาวของพวกเขา ไปตรวจเต้านม โดยเหล่านักวิจารณ์ในชิลีกล่าวว่า วิดีโอดังกล่าว ที่มีภาพขณะที่ผู้หญิงกำลังมีเพศสัมพันธ์และภาพของแม่ที่กำลังให้นมลูก ได้ทำให้ผู้หญิง กลายเป็นเพียงวัตถุทางเพศอย่างหนึ่งเท่านั้น

           สำหรับวิดีโอความยาว 45 วินาทีดังกล่าว มีผู้เข้าชมผ่านทางอินเทอร์เน็ตถึง 409,000 ครั้ง โดยภายในคลิป มีทั้งภาพของผู้หญิงขณะที่อยู่ในออฟฟิศ อยู่ที่บ้าน อยู่ในสระน้ำ กำลังอาบน้ำ หรือกระทั่งอยู่ในห้องนอน และเมื่อวิดีโอนี้จบลง ได้มีข้อความขึ้นมาตอนท้ายว่า "หากเรารักหน้าอกมาก เราก็ควรที่จะดูแลหน้าอกให้ดี ขอเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคน ไปตรวจเต้านมเป็นการด่วน"

           ด้าน นายกอนซาโล่ บาเอซ่า ผู้กำกับและผลิตงานวิดีโอชิ้นนี้ภายใต้ชื่อบริษัท Lowe PORTA กล่าวว่า จุดประสงค์ของโฆษณาชิ้นนี้ ก็เพื่อให้เหล่าคุณผู้ชาย กระตุ้นให้ภรรยา เพื่อน หรือแม้กระทั่งเญาติ ๆ ของพวกเขา ไปตรวจหามะเร็งเต้านม

           แต่นางแอนนา ค็อกซ์ จากองค์กรต่อต้านมะเร็งเต้านม Yo mujer กลับมองว่า บริษัทโฆษณาดังกล่าวได้ยื่นข้อเสนอให้นำโลโก้ของ Yo mujer ไปไว้ในโฆษณาด้วย แต่หลังจากที่ได้ศึกษาแล้ว ก็พบว่า ทาง Yo mujer ไม่สามารถตอบรับข้อตกลงนั้นได้ เนื่องจากโฆษณาดังกล่าว กำลังใช้ผู้หญิงเป็นวัตุทางเพศอย่างหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้ว นางแอนนารู้สึกว่า โฆษณาหรืออะไรก็ตามที่พยายามกระตุ้นให้ผู้หญิงไปตรวจเต้านมเพื่อหามะเร็งเต้านม ถือเป็นเรื่องดีทั้งหมด แต่เธอเองรับไม่ได้กับโฆษณาดังกล่าว

           อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของชิลี เป็นผู้ออกทุนให้จัดทำโฆษณาชิ้นนี้  แต่ทางกระทรวงได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...