ทึ่ง! เชียร์ลีดเดอร์สหรัฐฯ เต้นพลิ้วสะบัด แม้มีขาเพียงข้างเดียว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ GirlofGoodtimes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2555 เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่าเพเทียน เบียร์ด นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วัย 18 ปีและเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยอาร์คันซอ ของสหรัฐฯ โชว์ลีลาการเต้นเชียร์สุดพริ้ว แม้ว่าเธอจะมีขาเพียงข้างเดียวเท่านั้น ในช่วงระหว่างพักการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลของทีมเจ้าบ้าน Razorbacks จนทำให้ผู้คนในสนามจำนวนมากต่างทึ่งในความสามารถและแรงใจที่เต็มเปี่ยมที่ทำให้เธอสามารถเต้นเชียร์ลีดเดอร์ได้ไม่ต่างจากคนร่างกายปกติทั่วไป

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่ เพเทียน เบียร์ด อายุเพียง 9 เดือนเท่านั้น เธอจำต้องถูกตัดขาออกข้างหนึ่ง เนื่องจากหมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรค PFFD ซึ่งเป็นโรคที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของกระดูก เป็นผลให้ขาซ้ายสั้นกว่าขาขวา ทำให้หลังจากนั้นเธอต้องใส่ขาเทียมมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม แม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ครบ 32 เหมือนคนทั่วไป แต่ เพเทียน เบียร์ด ก็ยังสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เธออยากทำได้เหมือนคนทั่วไป แม้จะต้องใช้ความพยายามอย่างมากก็ตาม เช่น ปั่นจักรยานตั้งแต่ 3 ขวบ, เล่นยิมนาสติก 4 ขวบ และเข้าร่วมทีมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนตอนอายุ 13 ปี 

แน่นอนว่า เธอจะไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้เลย ถ้าขาดกำลังใจจากครอบครัว ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญ โดยพ่อแม่ของเธอกล่าวสนับสนุนว่า ถ้าคิดจะทำอะไรก็ทำให้ดีที่สุด ทำให้เธอกล้าที่จะไปคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยและได้เป็น 1 ใน 5 นักศึกษาน้องใหม่ที่ได้เข้าร่วมทีมอีกด้วย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...