เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด ทางตะวันออกของกรุงริยาดของซาอุดิอาระเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บประมาณ 60 คน ขณะที่รถยนต์และอาคารรอบข้างเกิดไฟลุกท่วม

 

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 100 คน กำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตามซากรถยนต์ที่ถูกเพลิงเผาจนไหม้เกรียม บริเวณสะพานลอยข้ามแยกชีค จาเบอร์ ใกล้กับอาคารที่ทำการสำนักงานป้องกันภัยแห่งชาติ  ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมทางตะวันออกของกรุงริยาด ในช่วงเช้าวันนี้ (1 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่กลุ่มควันดำสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล

 

ด้านสำนักข่าวเอพี อ้างเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 60 คน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม  ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า แรงระเบิดทำให้ยวดยาน 7 คันไฟไหม้ และอาคารใกล้เคียงเสียหาย ด้านสำนักข่าวอัลอาราบิยา และอัลจาซีรา ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย ส่วนสถานีโทรทัศน์อัล-เอคบาริยา ระบุพบผู้เสียชีวิต 14 รายและบาดเจ็บ 57 

 

สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนริยาดยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของรถบรรทุกน้ำมันซึ่งชนเช้ากับเสาของสะพานระหว่างการลอดสะพานข้ามแยก ทำให้เกิดแก๊สรั่วและการระเบิดในโกดังเก็บเครื่องจักรหนักและรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่อาคารสูงหลายชั้นที่อยู่ใกล้เคียงเกิดไฟไหม้ รวมถึงรถยนต์ และรถมินิบัสซึ่งอยู่บนสะพานข้ามแยก

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานว่าเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ตามคำให้การของพยาน ซึ่งระบุว่ารถบรรทุกเกิดระเบิดหลังชนเข้ากับอุโมงค์ลอดใต้สะพาน

 

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า อาคารอุตสาหกรรมหลังหนึ่งทางตะวันออกของกรุงริยาด พังราบเกือบทั้งหลัง หลังเกิดระเบิดขนาดใหญ่

1 พ.ย. 55 เวลา 17:05 1,240 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...