เกาหลีใต้ปล่อยบอลลูนต่อต้านเกาหลีเหนือ

 


วันนี้ (29 ต.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองปาจู ประเทศเกาหลีใต้ว่า นักเคลื่อนไหวของเกาหลีใต้ได้ปล่อยบอลลูนภายในบรรจุใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือ ให้ข้ามเขตแดนเข้าไปในฝั่งของเกาหลีเหนือในวันนี้ ซึ่งครบหนึ่งสัปดาห์พอดี หลังจากเกาหลีเหนือเคยขู่ที่จะใช้กำลังทหารโจมตีเกาหลีใต้ อันเนื่องจากการโฆษณาชวนเชื่อในแบบนี้
รายงานข่าวแจ้งว่า นักเคลื่อนไหวกว่า 10 คน ได้ปล่อยบอลลูน 7 ลูก ภายในบรรจุใบปลิว 50,000 ใบ จากสวนสาธารณะในเมืองปาจู ด้านเหนือของกรุงโซล ซึ่งติดกับพรมแดนของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยใช้กำลังตำรวจ 100 นายทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และ มีการปะทะกันบ้างเล็กน้อย ระหว่างนักเคลื่อนไหวปล่อยบอลลูน กับ ชาวบ้าน ซึ่งไม่ต้องการให้มีการปล่อยบอลลูน เพราะเกรงว่า เกาหลีเหนือจะไม่พอใจและตอบโต้โดยใช้กำลังทหาร
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจเกาหลีใต้ได้ปิดล้อมบริเวณดังกล่าวนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้แปรพักตร์มาจากเกาหลีเหนือกลุ่มหนึ่งปล่อยบอลลูนแบบเดียวกันนี้ หลังมีคำขู่มาจากกองทัพเกาหลีเหนือว่า จะทำการโจมตีแบบไร้ความปรานี ในพื้นที่แถบนี้ หากยังคงเคลื่อนไหวปล่อยบอลลูนเพื่อการโฆษณาชวนเชื้อเช่นนี้อีก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...