“สาทิส” ถึงแก่กรรม ด้วยวัย 86 ปี

 

 

 

 

 

“สาทิส” ถึงแก่กรรม ด้วยวัย 86 ปี

 

 

 

นายสาทิส อินทรกำแหงเป็นนักเขียน และบรรณาธิการหนังสือ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชีวจิต ผู้นำการแพทย์แบบผสมผสาน (Integrated และ Alternative Medicine) และการรักษาสุขภาพในแนวธรรมชาติ มาแนะนำใช้ในประเทศไทย ได้รับการเชิดชูเกียรติ รางวัลนราธิป ประจำปี พ.ศ. 2549
 
นายสาทิส เกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2469 ที่อำเภอบางรัก จังหวัดพระนคร เป็นบุตรของพันเอก พระศรีพิชัยบริบูรณ์ (เหมือน อินทรกำแหง) อดีตเจ้ากรมมณฑลทหารบกที่ 3 และคุณแม่เชย อินทรกำแหง ข้าหลวงในราชสำนัก สมรสกับนางฉินโฉม ภรรยาชาวสิงคโปร์ มีบุตร-ธิดา 2 คน คือ ปิยะและภาสินี
 
หลังจากบิดาเกษียณอายุราชการ ได้อพยพครอบครัวกลับสู่ภูมิลำเนาเดิมที่จังหวัดนครราชสีมา ที่กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติและภูมิปัญญาด้านการแพทย์แผนโบราณ โดยทำหน้าที่เป็นลูกมือของบิดาซึ่งมีความรู้ด้านยาแผนโบราณ ด้วยการเข้าป่าเก็บพืชสมุนไพรแล้วนำมาเคี่ยว บด และปั้นยา ควบคู่กับการเป็นลูกมือของมารดาซึ่งมีความรู้เรื่องยาพื้นบ้านและการนวดแผนไทย ซึ่งนอกจากเพื่อบำบัดรักษาอาการป่วยไข้ของสมาชิกในครอบครัวแล้ว ยังเพื่อสาธารณกุศลแก่พระสงฆ์ที่อาพาธและชาวบ้านในละแวกเดียวกันที่เจ็บไข้ได้ป่วยด้วย
นอกจากนี้ยังมีผลงานเขียนที่สร้างชื่อเสียงจำนวนมาก อาทิ ชีวจิต การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจธรรมชาติ, ชีวิตเริ่มต้นเมื่อ 70, มะเร็งแห่งชีวิต และ กูแน่ 
 
Credit: http://www.isnhotnews.com/tag/
29 ต.ค. 55 เวลา 14:26 815
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...