กระหึ่มฟุตซอลโลก เจ้าภาพไทยพร้อมแล้ว!

จะเปิดฉากในสัปดาห์นี้แล้ว มหกรรมกีฬาระดับโลกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์



"ฟีฟ่า ฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2012" เปิดสนามดวลแข้งในสองเมืองใหญ่ กรุงเทพมหานครกับนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้



แม้จะมีข่าวอลเวงในเรื่องสนามแห่งใหม่ บางกอก ฟุตซอล อารีน่า อยู่พักใหญ่ แต่มาถึงนาทีนี้ไทยพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพ



หนังสือพิมพ์ข่าวสด ซึ่งจัดกิจกรรมขานรับมหกรรมกีฬาระดับโลกติดๆ กันมาแล้ว 3 งาน ไม่ว่า ฟุตบอลยูโร 2012 โอลิมปิกเกมส์ 2012 ต่อด้วย พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ย่อมไม่พลาด ผุดโครงการดีขึ้นมาอีกครั้งด้วยแคมเปญ "ข่าวสด-มติชน ฟุตซอลโลก 2012" เปิดโอกาสให้แฟนผู้อ่านได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรางวัลมากมายเช่นเคย



ทั้งในหน้าหนังสือพิมพ์และโลกออน ไลน์



โดยมีบริษัทเอกชนรายใหญ่เข้าร่วมด้วย ได้แก่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กลุ่มบริษัท ปตท. บริษัทแกรนด์สปอร์ต จำกัด



ในส่วนหนังสือ พิมพ์เชิญชวนผู้อ่านตัดคูปองจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสด มติชน และ ประชาชาติธุรกิจ ตอบคำถามทายผลว่า ทีมใดจะคว้าแชมป์ฟุตซอลโลกครั้งนี้ ชิงรางวัลรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นพิเศษ ฉลอง 50 ปี โตโยต้า มูลค่า 903,000 บาท จักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทีทีเอ็กซ์ มูลค่า 45,000 บาท 3 รางวัล บัตรเติมน้ำมัน ปตท. มูลค่า 10,000 บาท 10 รางวัล



ส่วนในอินเตอร์เน็ต เพียงคลิก www.khaosod.co.th หรือ www.matichon.co.th ตรงไปคลิกยังช่องข่าวสดฟุตซอลโลก 2012 เพื่อร่วมสนุกได้ทันที



รายละเอียดในกิจกรรมครั้งนี้เปิดตัวแถลงข่าวไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 ต.ค. ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก เต็มไปด้วยเหล่านักกีฬาที่มาเปิดตัวในชุดแข่งขันของแกรนด์สปอร์ต ร่วมด้วยพันธมิตร นักข่าว รวมถึงรถกาแฟชาวดอยจากบริษัทอาโรม่า กรุ๊ป ที่มาเสิร์ฟเครื่องดื่มให้แขกร่วมงานได้ชื่นใจ



นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขันกล่าวว่า อยากเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมส่งแรงเชียร์ทีมชาติไทย และร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมเชียร์ทุกทีมที่เข้าแข่งขัน แสดงพลังให้ต่างชาติเห็นว่าเมืองไทยก็เป็นเมืองกีฬาเช่นกัน มาช่วยกันยกมาตรฐานกีฬาไทยไปสู่ระดับโลกด้วยกัน และมาร่วมกันส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้



พูดถึงเรื่องเสียงเชียร์นั้น ประธานจัดการแข่งขันกล่าวย้ำว่ามีความสำคัญมาก ดูได้จากการอุ่นเครื่องที่ทีมชาติไทยดวลกับสเปน นัดแรกมีคนดูน้อยมาก ผลออกมาพ่ายถึง 8-0 แต่เมื่อย้ายไปอุ่นเครื่องท่ามกลางคนดูแน่นสนามที่โคราช ปรากฏว่าผลออกมาแพ้เฉียดฉิว 6-4 ประตู



ดังนั้นจึงอยากให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยลุ้นนักกีฬาตั้งแต่วันเปิดสนามวันที่ 1 พ.ย.นี้ ไทยจะแพ้คอสตาริกาไม่ได้!!



ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลกล่าวว่า มั่นใจว่านักเตะไทยซึ่งเป็นอันดับสองของเอเชียจะทำผลงานได้ดี เพราะทีมงานทุกคนตั้งใจอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข ดังนั้นขอให้คนไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์น้องๆ นักเตะทุกคนทำผลงานเข้ารอบลึกๆ



นอกจากนี้ยังเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราจะได้โชว์ความเป็นไทย บ้านเรามีเสน่ห์หลายด้าน ทั้งประชาชนคนไทยและแหล่งท่องเที่ยวของไทย มาร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองแฟนบอลต่างชาติให้รู้สึกอบอุ่น ประทับใจในความเป็นไทย



ขณะที่ นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และผู้จัดการทีมฟุตซอลทีม ชาติไทย กล่าวว่า การได้รับหน้าที่ให้เป็นเจ้าภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเราต้องช่วยกันทำหน้าที่การเป็นเจ้าภาพที่ดี ช่วยกันส่งเสียงเชียร์สร้างบรรยากาศในการแข่งขันให้สนุกสนานเพลิด เพลิน เชื่อพลังของคนในชาติจะมีส่วนช่วยเป็นแรงหนุนให้กับทีม ชาติไทย 


1.โค้ชวิกเตอร์ เฮอร์มัน

2.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

3.ถิรชัย วุฒิธรรม

4.เมื่อครั้งอุ่นแข้งกับสเปน

5.ถ้วยแชมป์ - ชาติใดจะพิชิตได้

6.แอ๊กชั่นเฮเรียกกำลังใจ

7.จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

8.สุรพงษ์ ทมพา

9.ฟุตซอลทีมชาติไทย

10.รถกาแฟชาวดอยเสิร์ฟแขกวันแถลงข่าว

11.ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง





"ที่สำคัญนัดเปิดสนามกับทีมชาติคอสตาริกา นายสุวัจน์ย้ำชัดเจนว่า ห้ามแพ้เด็ดขาด ดังนั้นทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนพร้อมทำงานหนัก เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ทุกคนจะทำทุกอย่างเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ และให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข เมื่อเรายิงประตูคู่แข่งได้ เมื่อนั้นคนไทยจะส่งเสียงเฮทั้งประเทศ เราจะใช้กีฬาเป็นสิ่งเชื่อมความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ ทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองคุณแฟนบอล" ผู้จัดการทีมชาติไทยกล่าว



มาถึงความเห็นของนักกีฬาก่อนลงดวลแข้งสุรพงษ์ ทมพา กัปตันทีม กล่าวว่า ตอนนี้ร่างกายฟิตเต็มที่ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับนักเตะทุกคนก็พร้อม ยอมรับว่าสเปนและบราซิลยังเป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ลึกๆ ยังเชื่อว่าไทยก็น่าจะมีโอกาสลุ้นเช่นกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณข่าวสด ที่เป็นสื่อกลางช่วยโปรโมตและเผยแพร่ข่าวสารการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ให้แฟนๆ ได้คอยติดตาม เพราะที่ผ่านมายังไม่ค่อยมีการประชาสัมพันธ์มากเท่าที่ควร



"ผมอยากขอให้แฟนฟุตซอลเข้ามาเชียร์นักเตะในสนามกันเยอะๆ เพราะครั้งนี้ไทยได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพ" กัปตันทีมกล่าว



จิรวัฒน์ สอนวิเชียร นักฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันนัดเปิดสนามพบคอสตา ริกา ถือเป็นแมตช์ชี้ชะตาว่าทีมชาติไทยจะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือไม่ เพราะครั้งนี้มีการนำทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมเข้ารอบ หากชนะเปอร์เซ็นต์ทะลุรอบต่อไปก็สูงตาม เพราะการจะหวัง 3 แต้ม ในแมตช์พบยูเครน กับปารากวัยดูเป็นงานที่ยากเกินไป จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจทีมชาติไทยกันเยอะๆ นักเตะทุกคนเต็มที่กับการแข่งขันครั้งนี้มาก อีกทั้งการแข่งขันระดับโลกอย่างนี้ นานๆ ครั้งจะมาจัดที่บ้านเรา จึงเป็นโอกาสดีที่ชาวไทยจะได้สัมผัสบรรยากาศอย่างใกล้ชิด รับรองว่าพวกเราทุกคนจะไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง



ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงสูงสุดทีมชาติไทย กล่าวว่า นักเตะทุกคนซ้อมกันหนักและทุ่มเทกันเต็มที่ อยากให้ชาวไทยเข้ามาเป็นกำลังใจให้นักเตะทุกคนกันมากๆ ไม่ใช่เฉพาะแฟนฟุตซอลเท่านั้น แฟนฟุตบอลหากสนใจก็อยากให้เข้ามาเชียร์พวกเราด้วย เราทุกคนจะทำให้ดีที่สุด เพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้



ด้าน วิกเตอร์ เฮอร์มัน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ มองว่าทีมที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์มากที่สุดคือบราซิล กับสเปน นอกเหนือจากนี้ก็มีทีมปารากวัย อิตาลี รัสเซีย และแน่นอนทีมชาติไทย เพียงแต่ขณะนี้ไทยยังมีจุดเดียวที่ต้องแก้ไขคือเกมรับ หากลบจุดนี้ได้เชื่อว่าจะไม่แพ้ชาติใดในโลก ส่วนการแข่งนัดเปิดสนามกับทีมชาติคอสตาริกา เชื่อว่านักเตะไทยจะรวมพลังกันและคว้าชัยชนะได้ในที่สุด" วิกเตอร์กล่าว



"อย่างที่ทุกคนทราบดีที่ผ่านมา 6 ครั้ง ในเวทีฟุตซอลโลก ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ว่าเราทำดีที่สุดแค่รอบแรกเท่านั้น ครั้งนี้ซึ่งเป็นสมัยที่ 4 และแม้จะเป็นเจ้าภาพแต่ไทยไม่ต้องใช้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพเพราะไทยเราสามารถคว้าอันดับ 2 ของเอเชียได้เข้ารอบสุดท้ายแบบไม่อายใคร ประกอบกับทีมชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ทั้งหมด เชื่อว่าความมุ่งมั่นจะมากขึ้นเป็นเท่าทวี ที่เหลือคือแรงใจจากคนไทยทุกคนว่าจะส่งถึงพวกเขามากน้อยเพียงใด แน่นอนความจุของสนามอาจไม่เพียงพอต่อจำนวนคนไทยทั้งชาติ แต่หนังสือพิมพ์ข่าวสดพร้อมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนส่งกำลังใจถึงฮีโร่ของชาติเหล่านี้ ไม่แน่ว่าทีมชาติไทยอาจสร้างความตื่นตะลึงต่อคนทั้งโลกก็เป็นได้" โค้ชชาวดัตช์กล่าว



กองเชียร์ไทยลุ้นได้ตั้งแต่นัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 1 พ.ย. นี้โดยพลัน

29 ต.ค. 55 เวลา 12:10 1,174 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...