พลุระเบิดกลางวัดดับสยอง1ศพเจ็บระนาวอีก5

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (27 ต.ค.) ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ ปราบริปู พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุพลุระเบิดมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ วัดบ้านนาวัง หมู่ 3 ต.นาวัง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดพบศพ นายสำราญ ไชยเวช อายุ 66 ปี กรรมการวัด อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 3 ต.นาวัง ต.นาวัง อ.เมือง นอนเสียชีวิตสภาพถูกไฟไหม้ตัวดำเป็นตอตะโก อยู่ใต้อาคารโครงเหล็กภายในวัด ซึ่งเตรียมไว้สำหรับจัดงานทำบุญออกพรรษา

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกสะเก็ดของพลุระเบิดใส่อีก 5 ราย ประกอบด้วย นายประชุม วุฒิชัย อายุ 45 ปี ขาขาดทั้งสองข้าง นายวิชิต ประสานสี (ไม่ทราบอายุ) ขาขวาขาด นายย้าย คำรณ อายุ 70 ปี นายสัน นัทนมาตย์ อายุ 49 ปี และพระประสาท มีลา อายุ 24 ปี จึงนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อทำการรักษา

สอบสวน นายบุญชู จารุจิตร นายกเทศมนตรีตำบลนาวัง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทางกรรมการวัดบ้านนาวัง และชาวบ้านที่ได้รับมอบหมายให้มาช่วยกันทำพลุตะไลภายในวัด โดย นายประชุม ทีมงานช่างประจำวัด ได้เตรียมถอดแกนเหล็กออกจากกระบอกพลุที่อัดแน่นไปด้วยดินประสิว แต่ไม่สามารถดึงแกนเหล็กออกมาได้ ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ นายประชุมจึงได้นำกระบอกพลุไปเชื่อมด้วยไฟฟ้า เพื่อยึดให้แน่นไว้กับแท่น ก่อนจะหาวิธีดึงเอาแกนเหล็กออกมา แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังเชื่อมกระบอกพลุอยู่นั้น สะเก็ดจากการเชื่อมเหล็กได้กระเด็นตกลงไปในกระบอกพลุ จึงทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว  เป็นเหตุให้ นายสำราญ ที่เป็นหัวหน้าทีมที่ยืนควบคุมงานอยู่ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัว และใบหน้า เสียชีวิตคาที่ ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...