เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสมุย 2012 ครั้งที่ 3

 

 


งานเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสมุย 2012 ครั้งที่ 3 ปิดฉากลงด้วยการแสดงอันน่าประทับใจท่ามกลางแฟนเพลงแจ๊ส


หลังจากสัปดาห์สุดหรรษาในงานมหกรรมดนตรีแจ๊สนานาชาติ 2012 ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นบนเกาะสมุย ในธีมทรอปิคอล แจ๊ส ที่คอเพลงแจ๊สได้ดื่มด่ำกับรสชาติอาหารและรสไวน์ชั้นเลิศ คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงแจ๊สหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบจังหวะสนุกสนานและแบบฟังสบาย  ค่ำคืนสุดท้ายบนเวทีหลักบริเวณชายหาดด้านหน้าของโรงแรม อมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย (Amari Palm Reef Koh Samui) อัดแน่นไปด้วยแฟนเพลงแจ๊ส ยิ่งดึกการแสดงดนตรีแจ๊สยิ่งมีสีสันโดยเฉพาะการร่วมแสดงระหว่างนักดนตรีและนักร้อง (Jam Session) ร่วมด้วยนักแซกโซโฟนชื่อดังของไทยอย่าง คุณโก้  Mr. Saxman 


คืนแห่งแจ๊สดำเนินต่อด้วย  Peter Beet Trio โดย Peter Beets เล่นในตำแหน่งคีย์บอร์ด  Marius Beets ตำแหน่งเบส  และ  Gijs Dijkhuzien เป็นมือกลอง พวกเขาเริ่มด้วยเพลง  Wheatlands ของ  Oscar Peterson และเพลง "Canasiana Suite" และจากนั้นเป็นการร่วมบรรเลงของ Beet Brothers คนที่สามคือ  Alexander Beets ในตำแหน่ง Tenor Sax


ต่อจากนั้นเป็นการแสดงของ CaboCubaJazz แจ๊สแนวเต้นรำจากประเทศคิวบา และ Cape Verdes ซึ่งเป็นการรวมกันจากหลายเชื้อชาติที่เล่นเพลงแจ๊สลาตินแบบดั้งเดิม ชวนให้ทุกคนลุกขึ้นเต้นตาม ไฮไลท์ของเวทีหลัก เป็นการแสดงของคุณโก้ Mr. Saxman ร่วมกับ  Beets Brothers - Tribute to the King โดยการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  นอกจากนี้ศิลปินจากประเทศเนเธอแลนด์ที่ได้ร่วมแสดงตลอดทั้งสัปดาห์ได้ร่วมเป็นวงแบ็คอัพให้กับนักร้องหลายท่านอาทิ  Dasha จากยูเครน 


เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสมุย 2012 ครั้งที่ 3 ปิดท้ายด้วยศิลปินผู้มีพรสวรรค์และมีอารมณ์ขันจากชิคาโก้ Paulette McWilliams นับเป็นการแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่แฟนเพลงแจ๊สตั้งตารอคอย


ในนามของกรรมการจัดงานมหกรรมดนตรีแจ๊สนานาชาติสมุย  2012 ครั้งที่ 3 ขอแสดงความขอบคุณแด่สปอนเซอร์ที่ทำให้งานในครั้งนี้สำเร็จด้วยดี  ขอขอบคุณ ม.ล. นันทิกา วรวรรณ  รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  ที่ร่วมเป็นผู้จัดงานมาตั้งแต่ต้น  ขอขอบคุณ โรงแรม อมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย  (Amari Palm Reef Koh Samui), Breeze Spa, บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), ไทยเบฟเวอเรจ กรุ๊ป รวมถึงโรงแรมและผู้ร่วมจัดงานทุกท่านที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของงานครั้งนี้


ก้าวแรกในการเชื่อมสมุยเข้ากับโลกแห่งดนตรีได้เริ่มต้นขึ้นแล้วพร้อมกับความตั้งใจที่จะเติบโตขึ้นในปีต่อไป เพื่อให้สมุยเป็นที่ที่ศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้มาพบปะและแสดงดนตรีร่วมกันในทุกๆ ปี เพื่อแบ่งปันความรักในบทเพลงแจ๊สที่ไร้ซึ่งพรมแดนและเส้นแบ่งระหว่างเชื้อชาติ เพศ และสไตล์ของดนตรี 


ท่านสามารถชมภาพและวิดิโอแห่งความประทับใจจากงานมหกรรมดนตรีแจ๊สนานาชาติสมุย  2012 ครั้งที่ 3 ได้จากยูทูปและลิงค์ด้านล่าง


Samui International Jazz Music Festival 2012 (1/3)

Samui International Jazz Music Festival 2012 (2/3)

Samui International Jazz Music Festival 2012 (3/3)

 

Samui Jazz 2012 - Opening night

 

http://www.youtube.com/watch?v=yzoXNPTPUk4 

 

Link to download pictures: Samui International Jazz Music Festival 2012 pictures

Our official website is: www.samuijazz.com 

blog: http://samuijazz.wordpress.com 

fb: www.facebook.com/samuijazz 

twitter: @samuijazz

24 ต.ค. 55 เวลา 16:29 959
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...