ตื่นตา!!ดงแมงกะพรุน โผล่เรียงตัวกลางทะเล ที่หาดราชการุณย์ จ.ตราด

 

 

 

 

 

ตื่นตา!!ดงแมงกะพรุน โผล่เรียงตัวกลางทะเล

ที่หาดราชการุณย์ จ.ตราด

 



ตื่นตา!!ดงแมงกะพรุน โผล่เรียงตัว กลางทะเล ที่หาดราชการุณย์ จ.ตราด

 นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปเที่ยวชมทะเล ที่จ.ตราด ซึ่งระหว่างที่พักผ่อนชมทิวทัศน์บริเวณหาดราชการุณย์ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ ๔๘ กิโลเมตร  ก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับดงแมงกะพรุนนับพันนับหมื่นตัว ทอดเรียงตัวไปยาวไปสู่กลางทะเล เป็นภาพที่สวยงาม น่าทึ่ง แต่แฝงความน่ากลัวหากพลัดตกลงไปกลางทะเล

 

 

ชุดภาพเหล่านี้ ถูกโพสท์ขึ้นโดย ผู้ที่ใช้ชื่อเฟสบุ้คว่า  Buksohn สิ่งที่เห็นเป็นภาพแปลก โดยเฉพาะแมงกะพรุนสีน้ำเงิน ที่ปรากฎให้เห็น  และชุดภาพดังกล่าวกำลังสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์

มีการส่งต่อภาพกันเป็นจำนวนมาก หากใครต้องการชมบรรยากาศจริง ก็สามารถเดินทางไปยัง หาดราชการุณย์ แต่ต้องคอยลุ้นว่า จะเกิดปรากฎการณ์ “การ Bloom ของแมงกะพรุน” เช่นนี้อีกหรือไม่

ขอบคุณภาพจาก เฟสบุ้คคุณ Buksohn

 

 

 ต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าของเฟซบุ๊ก  Buksohn  ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม เกี่ยวกับข้อมูลฝูงแมงกะพรุนฝูงนี้ว่า หลังจากมีโอกาวถามชาวประมง พร้อมกับคนในพื้นที่ก็ ได้รับการเปิดเผยว่า  ฝูงแมงกะพรุน เหล่านี้ คือ แมงกะพรุนถ้วย  ซึ่งจะมีหลากสีสัน และพวกมันจะมารวมตัวกันเป็นฝูงทอดตัวเรียงยาวเต็มทะเลอย่างนี้ ทุกปี   ในช่วงปลายฝนต้นหนาว  ประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน  ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับคนในพื้นที่   อย่างไรก็ตาม  แมงกะพรุนถ้วยหลากสีสันนี้    พิษของมันอยู่ที่ความเข้มสี และสามารถมันรับประทานได้โดยการเอามาดอง 

 

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...