วอนช่วยครอบครัวหนุ่มพิการครึ่งท่อน ยากจนเป็นหนี้บานหลังกู้มาเลี้ยงหมู

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุชาติ พิมเสนา อดีตนายก อบต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม  ว่ามีครอบครัวหนึ่งฐานะทางบ้านยากจน ซ้ำหัวหน้าครอบครัว ที่เกิดอุบัติเหตุเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว เกิดเป็นแผลกดทับติดเชื้อรุนแรง ก่อนจะถูกตัดขาทั้งสองทิ้ง ทำให้ครอบครัวมีความลำบาก เพราะไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินมาดูแลครอบครัวได้เหมือนเดิม  จึงตรวจสอบข้อมูล ทราบชื่อนายวันชัย เขื่อนละ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 3 ต.บ้านพร้าว สภาพไม่มีขาทั้งสองขา เพราะถูกตัดทิ้งหลังติดเชื้ออย่างรุนแรง โดยพักอาศัยอยู่กับนางสมบูรณ์ ยศปัญญา ภรรยา อายุ 44 ปี และ ด.ญ.สุพิชา ขุนทอง อายุ 3 ขวบ หลานสาวอีกหนึ่งคน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ เพราะพ่อแม่แยกทางกัน

 

นายวันชัย เปิดเผยว่า แต่ก่อนตนและภรรยามีอาชีพทำไร่ทำนา และรับจ้างทั่วไป มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ตอนนี้แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว เมื่อปี 2554  ช่วงพลบค่ำตนขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไร่ประสบอุบัติเหตุรถล้ม จนร่างกายขยับตัวไม่ได้ต้องเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวตั้งแต่หน้าอกถึงเท้า นอนรักษาตัวอยู่นาน 6 เดือน ก่อนจะกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ปรากฏว่าเกิดแผลกดทับที่สะโพก จึงได้กลับมาเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งแพทย์แจ้งว่าแผลติดเชื้อรุนแรง จึงจำเป็นต้องตัดขาข้างซ้ายตั้งแต่โคนทิ้ง ก่อนจะกลับมาอยู่บ้านอีกเกือบ 2 ปี  ได้เกิดแผลกดทับและติดเชื้ออีกครั้ง จึงเข้าไปรักษาทางแพทย์ได้ตัดขาขวาอีกข้าง มีภาพร่างกายไม่มีขาทั้งข้างอย่างที่เห็น

 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า  หลังถูกตัดขาทั้งสองขาตนก็ไม่ย่อท้อต่อสู้ชีวิตมาตลอด จึงได้ขอกู้เงินจากสำนักงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ จำนวน 20,000 บาท นำมาลงทุนเลี้ยงหมู โดยให้ภรรยาเป็นคนดูแล แต่ต้องมาขาดทุนเพราะค่าอาหารแพง เป็นหนี้เงินจำนวนดังกล่าว จึงได้ขอกู้เงินกองทุนหมู่บ้านอีก 20,000 บาท นำมาใช้จ่ายในครอบครัว และใช้หนี้ให้สำนักงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการจำนวนหนึ่ง ตอนนี้ยังใช้ไม่หมด โดยทุกเดือนจะเอาเงินจาก 500 บาท ที่ได้รับจากเบี้ยยังชีพคนพิการ ส่งใช้หนี้สำนักงานส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการเดือนละ 350 บาท ครอบครัวลำบากมาก อยากจะขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยเหลือ    สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 080-8389697 หรือที่หมายเลขบัญชี 6300245233 ธนาคารกรุงไทย สาขานครไทย ชื่อของนายวันชัย เขื่อนละ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...