อดีตส.จ.ระนองโมโหแพ้เลือกตั้ง ยิงหัวคะแนนอบต.เข้าอกซ้ายทะลุหัวใจดับคาที่

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.นิรันดร์ กันจู หน.สถานีตำรวจภูธร บางแก้ว ได้รับรายงานเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุชาติ บุญเมือง อายุ 43 ปี สมาชิก อบต.บางแก้ว ถูกยิงเสียชีวิต ที่หมู่บ้านทุ่งตาพล ม.3 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง รุดสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณบ้านของนายสมบัติ   หีดคีรี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนพก จ่อยิงเข้าที่อกด้านซ้าย ทะลุหัวใจ 1 นัด ส่งผลให้นายสุชาติเสียชีวิตทันที

 

 นางวรรณดี บุญเมือง อายุ 41 ปี อยู่ ม.3 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ติดตามมารับศพที่ ร.พ.ระนอง ในอาการโศกเศร้าเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางวรรณดี กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ทราบเพียงว่าช่วงหัวค่ำ นายสมชายได้พาบุตรชายซ้อนรถจักรยานยนต์ช็อปเปอร์ไปดูการการแข่งขันชกมวยในตำบล และกลับเข้ามาส่งลูกกลับที่บ้าน ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้าน จนเกือบสี่ทุ่มจึงทราบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิต

 

 ผู้สื่อข่าวข่าวสด รายงานเพิ่มเติมว่า ที่จังหวัดระนอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. ได้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ทั้ง 5 อำเภอ รวม 24 เขต แม้บรรยากาศในการลงคะแนนและนับคะแนน ช่วงกลางวันที่ผ่านมา จะเงียบเหงา แต่การแข่งขันของผู้สมัคร ส.จ.แต่ละเขต เป็นไปอย่างเข้มข้น มีการขับเคี่ยวกัน ระหว่างมีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์และทีมระนองก้าวหน้า ซึ่งผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้ง มาเพียง 7 ที่นั่ง และทีมทีมระนองก้าวหน้า ได้รับการเลือกตั้ง มา 16 ที่นั่ง และมีผู้สมัครอิสระแทรกมา 1 ที่นั่ง

 

  แต่ที่อำเภอละอุ่น นายสมบัติ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากทีมระนองก้าวหน้า อดีต ส.จ.ละอุ่น เจ้าของที่นั่งเดิม พ่ายแพ้การเลือกตั้ง โดยนายสมบัติ ได้คะแนน 1,311 คะแนน ในขณะที่นายณัฐพร คุ้มตะกั่ว คู่แข่งได้คะแนนทิ้งห่างถึง 2,061 คะแนน จึงทำให้นายสมบัติ เกิดอาการเครียด และโทรศัพท์เรียกนายสุชาติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว มายังบ้านเพื่อพูดคุยถึงเรื่องผลการเลือกตั้งในวันที่ผ่านมา มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายสมบัติ ได้มีการโต้เถียงและต่อว่านายสุชาติ อย่างรุนแรง และบันดาลโทสะจึงใช้อาวุธปืนพกส่วนตัวยิงนายสุชาติ เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายสมบัติหลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ ผู้อยู่ในเหตุการณ์จึงรีบนำร่างนายสมชายส่งโรงพยาบาลละอุ่นทันที
 
 พล.ต.ต.ทวีพร ชูรินทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามป้อมยามต่างๆทุกอำเภอ และทหาร ที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามรอยต่อระหว่างจังหวัดระนอง กับจังหวัดชุมพรและพังงา ให้ร่วมตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่อาจหลบหนีผ่านด่านตรวจ เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายสมบัติ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนชนวนการสังหารที่แน่ชัดจะต้องรอการสืบสวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...