ดูไบเตรียมทุ่มกว่า 3 หมื่นล้าน สร้าง “ทัชมาฮาล” ใหญ่กว่าที่อินเดีย 4 เท่า

 

 

 

 

 

 

ดูไบเตรียมทุ่มกว่า 3 หมื่นล้าน สร้าง “ทัชมาฮาล”

ใหญ่กว่าที่อินเดีย 4 เท่า

 

 

 

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลก หลังมีรายงานข่าวว่าดูไบเล็งก๊อปแบบ ”ทัชมาฮาล” หวังให้เป็นสถานที่จัดพิธีวิวาห์ที่เริ่ดหรูอลังการที่สุดในโลก โดยจะสร้างให้มีขนาดใหญ่กว่าของเดิม 4 เท่า และใช้เม็ดเงินลงทุนมากกว่า 3 หมื่นล้านบาท

ดูไบเผยแผนก่อสร้างโครงการอภิมหาโปรเจ็ค โดยจะสร้างอาคารและสวนเลียนแบบอนุสรณ์สถาน ”ทัชมาฮาล” ในเมืองอัครา ประเทศอินเดีย ซึ่งสร้างขึ้นสมัยศตวรรษที่ 17 ใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานถึง 22 ปี ทั้งยังมีดีกรีเป็นถึง “มรดกโลก” และยังเป็นหนึ่งในเจ็ด “สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่” อีกด้วย

ทัชมาฮาล เวอร์ชั่นดูไบนี้มีชื่อว่า ”ทัชอาระเบีย” แม้จะได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่า ”ทัชมาฮาล” ของอินเดียถึง 4 เท่า แต่คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างเพียง 2 ปี เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นที่ตั้งของโรงแรมหรู 5 ดาว ขนาด 300 ห้อง พร้อมสถานที่สำหรับจัดพิธีวิวาห์ที่สามารถรองรับแขกเหรื่อได้มากถึง 3 พันคน


 

“ทัชอาระเบีย” เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ฟอลคอน ซิตี้ ออฟ วันเดอร์ส” บนถนนเอมิเรตส์ ในรัฐดูไบ ที่ภายในประกอบด้วย โรงแรมหรู, วิลล่า นอกจากนี้ทางโครงการฯ ยังมีแผนก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย/ร้านค้าเลียนแบบสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อาทิ พีระมิด,  หอไอเฟล, หอเอนปิซา, สวนลอยบาบิโลน, กำแพงเมืองจีน  และเมืองเวนิสอีกด้วย

Credit: http://paow007.wordpress.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...