รถพ่วง18ล้อเสยท้ายรถบัสโรงงานตกคลองจมน้ำทั้งสองคัน-ตาย5เจ็บ2ราย

เมื่อ 20 ต.ค. พ.ต.ต.วัชระชัย  ศิริวิชัย สารวัตรเวรฯสภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อวิ่งชนรถบัสรับส่งพนักงานบริษัทซีพีเอฟจำกัดรถกระเด็นตกลงคลองคู้ลำพัน รถจมน้ำทั้ง 2 คัน มีคนตาย 5 รายบาดเจ็บรวม 2 คน เหตุเกิดบริเวณปากทางแยกเข้าวัดราษรังสฤษฎิ์(ไผ่ขาด)ถนนสุวินทวงศ์(ปราจีนบุรี – ศรีมโหสถ)ช่วงสะพานข้ามคลองคู้ลำพัน กม.36 – 37 หมู่ 4  ต.คู้ลำพัน  อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี  จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูรุดไปที่เกิดเหตุ

พบที่เกิดเหตุเป็นทางแยกปากทางช่วงเข้าวัดวัดราษรังสฤษฎิ์(ไผ่ขาด) ช่วงคอสะพานคู้ลำพันมีรอยรถครูดเป็นทางยาว ในคลองที่มีน้ำเต็มสองฝั่งลึกกว่า 4เมตรพบหางรถพ่วงหมายเลขทะเบียน 85 – 1358 สระบุรีโผล่ครึ่งคันส่วนหัวจมหายไปในน้ำ  ติดกันเพียง 5เมตรเศษพบเพียงด้านหัวรถบัสสีเหลือง –ขาว หมายเลขทะเบียน 30 – 0179 ปราจีนบุรีโผล่พ้นน้ำ ตัวรถทั้งคันจมในน้ำ

พบผู้บาดเจ็บขึ้นจากน้ำสภาพเปียกปอน 2 ราย คือนางพรพรรณ อ่อนวาที อายุ 35 ปี เลขที่ 62/2 หมู่ 2 ต.ไผ่ชะเลือด อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นพนักงานบริษัทซีพีเอฟจำกัด และน.ส.นพพร  ตะเภาพงษ์ อายุ 50 ปี เลขที่ 71/1 หมู่ 2 ต.ไผ่ชะเลือด อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี คนขับรถบัส  ภายในรถบัสและรถพ่วงมีผู้ติดค้างภายใน รวม 5 ราย

หน่วยกู้ภัย ใช้ชุดประดาน้ำงมหาพบที่นั่งคนขับของรถพ่วงมีนายเอื้อม โพธิอ่อง อายุ 50 ปี เลขที่ 397 หมู่ 1 ต.พะวัง อ.สัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตคาที่ ได้นำขึ้นฝั่งด้านข้างและยังงมที่รถบัสพบศพน.ส.ปราณี  ทานาม อายุ 41 ปี เลขที่ 108/1หมู่ 7 ต.วังใหม่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พนักงานบริษัทซีพีเอฟจำกัดเสียชีวิตได้นำขึ้นฝั่งใกล้กัน

นอกจากนี้ในรถบัสยังมีพนักงานติดภายในอีก 3 ราย คาดว่าเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากถูกรถพ่วงทับคาอยู่ในน้ำประกอบด้วยนางขวัญดาว  เอื้อการณ์ อายุ 40 ปี เลขที่ 36/2 หมู่ 2 ต.ไผ่ชะเลือด อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี  นางกรรณิภา  มีชัย ไม่ทราบอายุและที่อยู่ และนางระเบียบ  เจริญจิตไม่ทราบอายุและที่อยู่ เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถเครนเพื่อยกรถพ่วงและรถบัส ขึ้นจากน้ำต่อไป

นางพรพรรณ  ผู้รอดตายกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขึ้นรถบัส ที่มาจอดรับพนักงานบริษัทซีพีเอฟจำกัด ที่ปากทางแยกวัดราษรังสฤษฎิ์(ไผ่ขาด)ที่เป็นต้นทางเพื่อไปทำงานที่บริษัทฯที่ตั้งที่เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นได้มีรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ วิ่งมาด้ายหลังพุ่งชนท้ายรถบัสอย่างแรงรถพุ่งลงคลองคู้ลำพันด้านหน้า รู้สึกรถดิ่งจมน้ำได้ตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถและขึ้นฝั่งรอดตายดังกล่าว 

สำหรับรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ ทราบต่อมามีนายเอื้อม โพธิอ่อง อายุ 50 ปี เลขที่ 397 หมู่ 1 ต.พะวัง อ.สัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์เป็นคนขับ  บรรทุกปูนขาวก้อนรวม 27 ตัน จากบริษัทสุธากัญจำกัด อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อนำไปส่งโรงงานมายาโต๊ะโรง2 อ.มาบตาพุต จ.ระยอง เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถพ่วงหลับในและวิ่งมาด้วยความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...