พีซี แอร์ หนาว! เสี่ยงถูกยกเลิกใบอนุญาต หากสอบพบผิดจริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คมนาคม สั่งสอบ พีซี แอร์ หากพบกระทำผิดจริง อาจเจอยกเลิกใบอนุญาต หรือไม่ต่อสัญญาสิ้นเดือนนี้ ด้าน โฆษกท่องเที่ยว แนะผู้เสียหายมาร้องเรียนได้ที่กรมการท่องเที่ยว

           เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2555 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีคนไทยติดอยู่ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากสนามบินไม่อนุญาตให้สายการบิน พีซี แอร์ ขึ้นบิน เนื่องจากค้างชำระค่าน้ำมันอยู่นั้น ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบ อีกทั้งยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของประเทศไทย ดังนั้น ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ จะเรียกนายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) เข้ามาหารือ เพื่อออกมาตรการรับมือหากในอนาคตจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

           ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับ พีซี แอร์ นั้น รมช.คมนาคม ระบุว่า เตรียมจะพิจารณาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทำผิดเงื่อนไขสัญญาการบินที่ทำไว้กับกรมการบินพลเรือนหรือไม่ หากพบว่า พีซี แอร์ กระทำผิด ก็จะยกเลิกใบอนุญาตการบิน หรืออาจจะพิจารณาไม่ต่ออายุสัญญาซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ให้ ซึ่งทำได้ไม่ยาก เพราะสายการบิน พีซี แอร์ เป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำ ดังนั้นจะทำสัญญาแบบเดือนต่อเดือนอยู่แล้ว

           ขณะที่ นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า สายการบิน พีซี แอร์ ต้องยอมรับความจริงว่า เป็นต้นเหตุของปัญหา และต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหาย สามารถมาร้องเรียนได้ที่กรมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่า สายการบินมีความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด 

  

 200 ลูกทัวร์พีซีแอร์ ล็อต 2 ติดค้างเกาหลีใต้ ถึงไทยแล้ว  

            นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ติดค้างสนามบินอินชอนทัวร์ ประเทศเกาหลีใต้  ล็อต 2 กว่า 200 คน เดินทางถึงไทยแล้ว เผยรู้สึกโล่งใจและดีใจที่ได้กลับบ้าน  ยันบริษัททัวร์ดูแลอย่างดี

            นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เกิดปัญหาบินกลับประเทศไทยไม่ได้ เนื่องจากถูกทางสนามบินอินชอน ปฏิเสธการเติมนํ้ามันให้สายการบินพีซี แอร์ ทําให้นักท่องเที่ยวกว่า 400 ชีวิต ติดค้างอยู่ในสนามบินนานหลายวัน จนทำให้นักท่องเที่ยวบางรายถึงกับทนไม่ไหว ยอมควักเงินซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับกันเอง

            ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เหลือ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดแรก 228 คน เดินทางกลับถึงไทยแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา และล่าสุด เมื่อช่วงเช้า (19 ตุลาคม) ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 กว่า 200 คน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ด้วยสายการบิน จีที 221 จากสนามบินอินชอน

            สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึง มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยระบุว่า รู้สึกโล่งใจและดีใจที่ได้กลับบ้าน พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ทางบริษัททัวร์ได้ดูแลเป็นอย่างดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77455
19 ต.ค. 55 เวลา 15:38 1,004 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...