กาฬสินธุ์ผวากองทัพผีปอบอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

 

 

 

 

 

 กาฬสินธุ์ผวากองทัพผีปอบอาละวาด คร่าชีวิตไปแล้ว 9 ศพ

 

 




ชาวบ้านหนองกุงไทย ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ตกอยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตอย่างกะทันหันติดต่อกัน 9 ศพ ชาวบ้านเชื่อเป็นการกระทำของผีปอบออกอาละวาดคร่าชีวิต 

 เมื่อ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานกรณีชาวบ้านหนองกุงไทย ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตติดต่อกันถึง 9 ศพ ซึ่งชาวบ้านลงความเห็นว่าเป็นการกระทำของผีปอบ ได้รับการเปิดเผยจากนายบุญช่วย น้อยเสนา สมาชิกองค์การบริหารจังหวัดกาฬสินธุ์ (ส.อบจ.) เขต 2 อ.ห้วยเม็ก โดยระบุว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านหนองกุงไทย หมู่ 4 และหมู่ 6 ด้เสียชีวิตลงกะทันหันติดต่อกันรายวัน ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.2555 จนถึงปัจจุบันรวม 9 ศพ บางรายสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ๆ ก็ล้มฟุบเสียชีวิต บางรายเจ็บไข้นิดๆ หน่อยๆ ก็เสียชีวิต 

 ล่าสุดผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ชื่อ นายกิติชัย ภูนาผา ที่ไหลตาย ศพกำลังรอการฌาปนกิจที่วัดป่าพุทธมงคลหนองบึง สาเหตุชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ บรรยากาศในหมู่บ้านจึงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและหวาดผวาอย่างหนัก นั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีมือของผีปอบกว่า 100 ตนที่วนเวียนจ้องเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปทำมาหากิน ส่งผลให้ทั้ง 2 หมู่บ้านเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่มีใครอยากเข้ามาในหมู่บ้านนี้เพราะกลัวผีปอบ

 นายบุญมา เชตะวัน อายุ 69 ปี ชาวบ้านหนองกุงไทย หมู่ 6 กล่าวว่า ที่หมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน หากมีคนตายก็เดือนละ 1-2 ศพ การที่มีคนตายติดต่อกัน 9 ศพ จึงเป็นความผิดปกติที่ไม่เคยเกิดขึ้น ชาวบ้านจึงเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ ประกอบกับที่หมอธรรมหรือพ่อ“ขะจ้ำ” ประจำหมู่บ้านทำพิธีตรวจดูดวงหมู่บ้านพบว่ากำลังอยู่ในห้วงอันตราย มีผีปอบ 100 ตน ไม่รู้มาจากไหน เข้ามาคุกคามหมู่บ้าน ขนาดพระภูมิเจ้าที่ยังอยู่ไม่ได้ ถูกกองทัพผีปอบยึดพื้นที่หมด จึงไม่อาจคุ้มครองรักษาชีวิตชาวบ้านได้ ทำให้ชาวบ้านตื่นกลัวกันมาก แต่ละวันอยู่กันอย่างหวาดผวา และหาเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันตัว เพราะกลัวจะถูกผีปอบสิงจนเสียชีวิต

 อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านก็กำลังคิดหาวิธีการแก้ไข ในระหว่างนี้ก็อยากได้รับกำลังใจจากส่วนราชการ อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พัฒนาชุมชน เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงและตรวจสุขภาพ เพื่อบำรุงขวัญและบำบัดทางจิตใจให้ชาวบ้านที่กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาด้วย

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...