พีซี แอร์ นำผู้โดยสารบางส่วน กลับถึงประเทศไทยแล้ว

 
















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Pipitsombat Nutty Ratchapon, เฟซบุ๊ก PC Air, ครอบครัวข่าว 3 

          กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย กว่า 400 คน ที่ตกค้างอยู่ในสนามบินอินชอน หลังเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ กับสายการบินพีซีแอร์ ขณะนี้ได้ทยอยเดินทางกลับถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว  

          จากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินพีซี แอร์ ถูกอายัดที่สนามบินอินซอน ประเทศเกาหลีใต้ นานกว่า 28 ชั่วโมง นับตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทางสนามบินแจ้งว่า สายการบินพีซี แอร์ ไม่ได้ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้กับทางสนามบิน อาทิ ค่าภาษีสนามบิน และค่าภาษีน้ำมัน ส่งผลให้สายการบินพีซีแอร์ไม่สามารถพาผู้โดยสาร กว่า 400 คน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย คนสูงวัย และเด็ก เดินทางกลับประเทศไทยได้ จนผู้โดยสารต้องกินนอนอยู่ในสนามบินนั้น

          ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ (18 ตุลาคม) สายการบินพีซี แอร์ ได้ทยอยนำผู้โดยสารบางส่วน จำนวนประมาณ 200 คน เดินทางกลับมาถึงดอนเมืองแล้ว แต่ยังคงเหลือนักท่องเที่ยวไทยอีกประมาณ 200 คนที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินอินซอน ซึ่งคาดว่าทั้งหมดจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันนี้

          ทางด้าน นายสมภพ อ่ำคิด หัวหน้างานปฏิบัติตามกฎหมาย กรมการท่องเที่ยว สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ได้เดินทางมาดูแลผู้โดยสาร พร้อมกับรับเรื่องร้องเรียน โดยระบุว่า ผู้โดยสารสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ และทางกรมฯ จะตรวจสอบใบอนุญาตของทางบริษัท หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็มีโทษตั้งแต่ ปรับ พักใบอนุญาต ยึดใบอนุญาต หากไม่มีใบอนุญาต ก็เข้าข่ายเป็นทัวร์เถื่อน มีโทษทางอาญา

          โดยก่อนหน้านี้ นายปีเตอร์ ชาน ประธานกรรมการบริหารพีซีแอร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของความวุ่นวายในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นจากปัญหาด้านการเงินที่ทางบริษัท จ่ายให้กับบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจในเกาหลีใต้ไปแล้ว แต่บริษัทดังกล่าวกลับไม่นำเงินไปจ่ายให้สนามบินอินชอน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้เร่งประสานงานเพื่อคลี่คลายปัญหาทั้งหมดแล้ว 

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า จากกรณีดังกล่าว ได้ส่งผลให้ทัวร์ไทยจำนวนหนึ่งตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพราะมีกำหนดการจะบินไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ แต่ไม่สามารถจะเดินทางไปได้ จนทำให้ผู้โดยสารหลายคนมีอาการหงุดหงิดไปตาม ๆ กัน

          ทั้งนี้ สายการบินเช่าเหมาลำพีซี แอร์ เคยสร้างกระแสข่าวฮือฮาเมื่อครั้งเปิดตัวใหม่ ๆ โดยชูความแตกต่างคือการเปิดโอกาสให้ สาวประเภทสอง เข้าทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือแอร์โฮสเตส ได้นั่นเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77417
18 ต.ค. 55 เวลา 11:42 1,017 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...