พีซี แอร์ ทำพิษ! คนไทยติดที่อินชอน 200 ชีวิต เหตุไม่เสียภาษี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Maneekan Or

         สายการบินพีซี แอร์ ทำพิษ! ค้างค่าภาษีสนามบิน และค่าภาษีน้ำมัน ทำให้คนไทยกว่า 200 คน ต้องติดอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ โดยไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้

         สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้โดยสารสายการบินพีซี แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินแบบเช่าเหมาลำของไทย 200 คน ติดค้างอยู่ที่สนามบินอินชอนของเกาหลีใต้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาของประเทศเกาหลี เนื่องจากสายการบินดังกล่าวไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้นได้ เพราะค้างชำระภาษีสนามบิน และค่าน้ำมันนั้น

         ล่าสุด วันนี้ (17 ตุลาคม) นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน เปิดเผยว่า มีผู้โดยสารอีกประมาณ 200 คน ที่กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า สามารถเดินทางกลับได้หรือไม่ หลังจากที่สายการบินพีซี แอร์ ได้โอนเงินไปชำระค่าน้ำมันที่ค้างอยู่แล้ว เป็นเงินกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

         เบื้องต้นกรมการบินพลเรือน ได้ประสานงานให้สถานฑูต และเอเย่นผู้จำหน่ายบัตรโดยสาร เข้าไปดูแลจัดหาอาหาร น้ำดื่ม ให้ผู้โดยสารที่ติดค้างแล้ว พร้อมทั้งติดต่อให้การบินไทย ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับ โดยจะคิดค่าโดยสารในราคาต่ำที่สุด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
springnewstv.tv 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77408
18 ต.ค. 55 เวลา 04:49 2,418 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...