พระบรมศพกษัตริย์นโรดม สีหนุ ถึงพนมเปญแล้ว

 

พระบรมศพกษัตริย์นโรดม สีหนุ ถึงพนมเปญแล้ว

 

 

 

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมว่า พระ บรมศพของสมเด็จพระนโรดม สีหนุ กษัตริย์กัมพูชาที่เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ได้เดินทางสู่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางประชาชนที่มาเฝ้ารอรับพระศพกันอย่างเนืองแน่น

รายงานระบุว่า หีบ พระบรมศพของสมเด็จพระนโรดม สีหนุ นั้น เดินทางมากับเครื่องบินสายการบินแอร์ไชน่า ลงจอด ณ สนามบินพนมเปญ เมื่อเวลาราว 15.00 น. พร้อมด้วยสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชา และพระราชินีนโรดมมณีนาถ สีหนุ ก่อนจะมีการเคลื่อนหีบพระบรมศพไปยังพระราชวังหลวงที่อยู่ห่างไปเป็นระยะ ทางกว่า 10 กิโลเมตร ท่ามกลางประชาชนนับแสนชีวิตที่แต่งชุดไว้ทุกข์มาเฝ้ารอรับพระบรมศพด้วยความ โศกเศร้าตลอดสองข้างทาง ขณะที่ประชาชนบางคนร่ำไห้ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หลังจากเคลื่อนพระบรมศพไปยังพระราชวังหลวง หีบพระบรมศพจะถูกตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อให้ประชาชนมาสักการะพระบรมศพ ก่อนจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงต่อไป
สำหรับ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการพระหทัยวาย เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่งของจีน หลังจากประชวรด้วยโรคมะเร็งในพระอันตะ และเบาหวาน สิริรวมพระชนมายุได้ 89 พรรษา

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...