แห่ดู 'ผึ้งหลวง' สีเหลืองทอง คล้ายเศียรพระ

 

หมวดหมู่ :                ----------------ทั้งหมด---------------                 ข่าวเด่น     ข่าวกีฬา     ข่าวบันเทิง     ข่าววาไรตี้     ข่าวไอที     ข่าวเทคโนโลยี                  ระบุคำค้น : แห่ดู 'ผึ้งหลวง' สีเหลืองทอง คล้ายเศียรพระ
Share on email
 
1
0
1

 

ชาวบ้านตื่น! แห่ดู "ผึ้งหลวง" สีเหลืองทองคล้าย "เศียรพระ" ทำรังขนาดใหญ่ในบ้านทรงไทย เจ้าของฯระบุไม่ทำร้ายคน ประชาชน หรือนักท่องเที่ยวที่เข้าไปทำบุญ หรือเข้าไปท่องเที่ยว...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายโสภณ พันธุ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านสวนเรือนไทย บ้านสวนแผ่นดินแม่ เลขที่ 147 หมู่ 5 ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ว่ามีผึ้งหลวงจำนวนมาก บินมาทำรังขนาดใหญ่ยักษ์ภายในห้องเรือนไทยจตุรมุข โดยไม่เคยทำอันตรายเจ้าของบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพัก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ ทำรังอยู่บนหน้าต่างของบ้านทรงไทยจัตุรมุข

นายโสภณ กล่าวว่า คนโบราณ หรือคนแก่ที่พบเห็นต่างบอกว่าไม่ใช่รังผึ้งธรรมดาทั่วไปที่พบเห็น หน้าตาแบบนี้ไม่มีให้เห็น ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงธรรมดาทั่วไปแต่ที่เห็นนอกจากจะเหมือนเศียรพระแล้วยัง แพร่กระจายเป็นรังสีดูสวยงามมากอย่างที่เห็น และเป็นจุดเด่นเห็นได้อย่างชัดเจน รวมทั้งผึ้งหลวงเหล่านี้จะไม่ทำร้ายคน ประชาชน หรือนักท่องเที่ยวที่เข้าไปทำบุญ หรือเข้าไปท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน ต่างนำกล้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากต่างเห็นตรงกันว่าเป็นสิ่งที่แปลก
 


นาย โสภณ กล่าวเพิ่มว่า หลายคนรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางพบเห็นต่างบอกว่ารูปร่างคล้ายกับเศียร พระ และห่มจีวรเฉียงสไบ เมื่อได้พิจารณาแล้วเห็นเป็นจริงดังคำที่นักท่องเที่ยวเหล่านั้นกล่าวจึงมี แนวคิดที่จะให้รังดำรงอยู่อย่างนั้นเพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ธรรมชาติ สร้างสรรค์ขึ้น และรังติดอยู่ระหว่างหน้าต่างกับฝา แถมมีประกายทองสวยงามมาก ที่สำคัญเมื่อมีตรงนี้ทำให้รู้สึกว่าธุรกิจที่ทำคือรีสอร์ต ดีวันดีขึ้น ผึ้งหลวงดังกล่าวยังมาทำรังในเรือนจัตุรมุข หรือเรือนเอก ซึ่งตั้งอยู่ในเรือนไทยทั้ง 9 หลัง จึงเชื่อได้ว่ามีความเป็นศิริมงคลแก่ครอบครัว ทำมาค้าขึ้นอีกด้วย.

ไทยรัฐออนไลน์
Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=7&news_id=21928&page=1
17 ต.ค. 55 เวลา 10:26 7,933 2 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...