สรยุทธ ส่งจดหมายลาออกจากสมาคมนักข่าว

 

สรยุทธ ส่งจดหมายลาออกจากสมาคมนักข่าว    

 

จากกรณีที่บริษัทไร่ส้ม ของนายสรยุทธ  สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินรายได้โฆษณา ของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จำนวน 138,790,000 บาท  ซึ่งต่อมาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ได้ชี้มูลความผิด จนทำให้สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติต้องออกมาเรียกร้องให้นายสรยุทธพิจารณาทบทวนตัวเอง โดยออกแถลงการณ์ เรื่อง พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสื่อมวลชน

ซึ่งล่าสุด นายสรยุทธ  ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกวิสามัญ 2 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยแล้ว โดยขอให้มีผลในทันที โดยมีเนื้อหาระบุว่า

เรียน นายชวรงค์ ลิมปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวฯนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

กระผมนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา สมาชิกวิสามัญ 2 ของ สมาคมนักข่าวฯนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอลาออกจากสมาคมฯ โดยขอให้มีผลทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ลงชื่อ สรยุทธ สุทัศนะจินดา

 

 

แต่หลังจากที่มีการยื่นใบลาออกของนายสรยุทธ ทางด้านของ นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศได้ทวีตข้อความ ในทวิตเตอร์ส่วนตัว @chavarong โดยให้ความเห็นส่วนตัวในฐานะนายกสมาคมฯ ว่านายสรยุทธได้พ้นสภาพการเป็นสมาชิกของมาก่อนหน้านี้แล้ว

 "ต่อไปนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวของผมในฐานะนายกสมาคมฯ ต่อกรณีคุณสรยุทธนะครับ ไม่ใช่ความเห็นของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ

 (1) ในทางทฤษฎีแล้ว คุณสรยุทธไม่ได้ชำระค่าบำรุงสมาคมติดต่อกันเกินกว่า 3 ปี ซึ่งตามข้อบังคับต้องถูกลบชื่อจากทะเบียนโดยคณะกรรมการบริหาร

(2) กรณีสมาชิกสมาคมไม่ชำระค่าบำรุงเกิน 3 ปีติดต่อกัน เช่น คุณสรยุทธมีอีกมาก ซึ่งคณะ กก.บห.ชุดปัจจุบัน กำลังตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามข้อบังคับฯ

(3) เมื่อยังไม่ได้มีการลบชื่อออกจากทะเบียน จึงถือว่าคุณสรยุทธยังเป็นสมาชิกอยู่ โดยหลายปีที่ผ่านมา คุณสรยุทธได้มาร่วมกิจกรรมสมาคมหลายครั้ง

(4) ส่วนประเด็นว่า คุณสรยุทธยื่นหนังสือลาออกจากสมาคมนักข่าวนัก นสพ.ฯ ด้วยเหตุผลใดนั้น ไม่ได้มีการระบุในหนังสือลาออกแต่ประการใด

(5) ตามข้อบังคับของสมาคมฯ การยื่นหนังสือลาออกของสมาชิก ต้องยื่นต่อเลขาธิการ เมื่อคุณสรยุทธยื่นมาทางนายกสมาคมฯ ก็ต้องส่งต่อให้เลขาธิการจึงจะมีผล"

ถึงแม้ว่าคดีนี้จะทำให้นายสรยุทธ ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในปัจจุบันว่าเป็นนักข่าวอันดับต้นๆของประเทศนั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมในทันที แต่จากการสำรวจของบริษัท นีลสัน มีเดีย รีเสิร์ช จำกัด พบว่า รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งดำเนินรายการโดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นั้นก็ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ในหมู่คนดูทั่วประเทศ  
14 ต.ค. 55 เวลา 16:51 2,644 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...