พังทองใบเบียดควาญช้างดับคาบ่อปูน หลังคันตัวขณะอาบน้ำให้ สลดเฝ้าศพไม่ห่าง

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายธนา ศาลางาม อายุ 51 ปี ควาญช้างประจำแคมป์ช้าง เนินนาจอมเทียนว่า มีควาญช้างถูกช้างเบียดอัดกับบ่อน้ำปูนตาย ในลานสนามหญ้าเลขที่ 60/40 ม.1 แคมป์ช้าง เนินนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

 

 ที่เกิดเหตุภายในแคมป์ช้าง ข้างบ่อปูนอาบน้ำช้างพบร่างควาญช้าง ในสภาพกรามและกะโหลกศีรษะแตก หูซ้ายขาด นอนจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายพรเทพ ศาลางาม อายุ  44 ปี พักบ้านเลขที่ 58 ม.12 ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยมีญาติและควาญช้าง ประมาณ 30 คนนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป จากวัดนาจอมเทียน มาทำพิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ห่างไป 50 เมตรควาญช้างได้พา พังทองใบ เพศเมีย อายุ 42 ปี ไปล่ามโซ่ ในโรงเลี้ยงช้าง โดยไม่มีท่าที่แสดงถึงความดุร้ายแต่อย่างใด

 

 สอบสวนนายธนา ศาลางาม อายุ 51 ปี หนึ่งในควาญช้าง พี่เขยของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. นาย พรเทพ ได้นำพังทองใบไปอาบน้ำที่บ่อปูน เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยไปเพียงลำพัง ผ่านไป 30 นาที่ ตนจึงพาช้างตามไปอาบน้ำ ก็เห็นร่างของนายพรเทพ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างบ่อน้ำ เสียชีวิตแล้ว โดยมีพังทองใบยืนอยู่ใกล้กับศพไม่ไปไหน คิดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากที่นายพรเทพ นั่งลงไปขัดตามตัวของพังทองใบ และช้างเกิดคันตามตัวจึงเอาตัวเบียดถูไถกับปูนบ่อน้ำให้หายคันตัวตามสัญชาตญาณของช้าง แต่เกิดไปถูบดขยี้ร่างของควาญช้างอัดกับปูนจนกะโหลกศีรษะ กรามแตก หูขาดและเสียชีวิตดังกล่าว สำหรับช้างตัวนี้ตนไม่ขายงแน่นอน เพราะน้องเขยรักมาก ตนจะเป็นคนเลี้ยงดูต่อไป

 

 พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวน ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงลงบันทึกประจำวัน ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างไปชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ยังโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป


 สำหรับพังทองใบ เป็นช้างเพศเมียจากจังหวัดสุรินทร์ อายุ 44 ปี มีนายพรเทพ ผู้ตายเป็นควาญช้างมาตั้งแต่เด็กก่อนจะนำช้างเข้ามาทำงานที่แคมป์ช้าง เนินนาจอมเทียน พานักท่องเที่ยวเดินชมวิวริมทะเลนาจอมเทียน ได้ 5-6 ปี โดยไม่เคยมีประวัติและพฤติกรรมนิสัยดุร้าย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...