อึ้ง! เด็กจีนกลืนเข็มเย็บผ้าลงท้อง แค่ไม่อยากไปโรงเรียน

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dzhou.com.cn, news.sohu.com

            เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม สำนักข่าวในประเทศจีน รายงานว่า ได้เกิดเหตุเด็กหญิง วัย 13 ปี ในเมืองจูโจว มณฑลหูหนาน กลืนเข็มเย็บผ้าลงท้อง เพราะไม่อยากไปโรงเรียน แต่อยากไปอยู่กับพ่อแม่ที่่ต่างเมือง

            ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ตุลาคม โดยเด็กหญิงเสี่ยวหยุน (นามสมมติ) วัย 13 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับคุณยายที่เมืองจูโจว ได้กลืนเข็มเย็บผ้าลงท้อง คุณยายจึงรีบพาเธอส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยแพทย์ได้ใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำเศษเข็มเย็บผ้า 2 อัน ขนาดประมาณ 2 เซนติเมตร ที่อยู่ในลำไส้เล็กออกมาได้ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง เพราะหากผิดพลาดอาจทำให้กระเพาะอาหาร หรือลำไส้ทะลุได้ อย่างไรก็ตาม ยังคงเหลือเศษเข็มเย็บผ้าเล็ก ๆ อีก 4 ชิ้น ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งแพทย์แนะนำให้เสี่ยวหยุนทานผักกุยช่าย และผักโขม เพื่อจะได้ขับถ่ายออกมาทางอุจจาระ

            ขณะเดียวกัน พ่อแม่ของเสี่ยวหยุน ซึ่งทำงานและพักอาศัยอยู่ที่มณฑลยูนนาน เมื่อได้ทราบข่าวก็รีบเดินทางมาหาเสี่ยวหยุนที่เมืองจูโจวทันที โดยนายหยิ่น พ่อของเสี่ยวหยุน บอกกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า โดยปกติลูกสาวของเขาเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดกับใคร และไม่ค่อยชอบออกไปไหน ก่อนหน้านี้ เขาและภรรยาพักอยู่กับลูกที่มณฑลยูนนาน แต่เมื่อลูกสาวต้องเรียนต่อในชั้นมัธยม เธอจึงต้องกลับมาสอบเข้าโรงเรียนต่อที่เมืองจูโจวซึ่งเป็นบ้านเกิด เพราะเขาไม่ได้ย้ายชื่อลูกไปอยู่ในทะเบียนบ้านที่ยูนนานด้วย ดังนั้น หลังจากลูกสาวเรียนชั้นมัธยม พวกเขาจึงไม่ได้อยู่ด้วยกันอีก

            ด้านเสี่ยวหยุน ยอมรับว่าที่ตัดสินใจกลืนเข็มเย็บผ้าลงท้อง เป็นเพราะเธอไม่อยากไปโรงเรียน แต่อยากไปอยู่กับพ่อและแม่ที่ยูนนาน และรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77217
12 ต.ค. 55 เวลา 15:34 1,069 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...