โคโยตี้โชว์เต้นสยิวในวัดไต้หวัน - วัดไม่ถือ ชี้ช่วยเรียกคนเข้ามาทำบุญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  rawstory.com

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2555 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า วัดอู๋ฟุ วัดลัทธิเต๋าในเขตเถาหยวน ทางตอนเหนือของไต้หวัน อนุญาตให้สาวนักเต้นนุ่งน้อยห่มน้อย หรือที่รู้จักกันดีว่า โคโยตี้ มาโชว์เต้นสุดสยิวเรียกแขกในงานเทศกาลของวัด ซึ่งมีทั้งแสดงเต้นรูดเสา เปลื้องผ้า เปลือยกาย และบางรายถึงขั้นยอมให้จับเนื้อต้องตัวแลกกับเงินทิป โดยที่ทางวัดไม่ถือสาแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นการช่วยดึงคนเข้าวัด

          โดย นายเฉิน ชุงเซียน เจ้าหน้าที่วัดอู๋ฟุ กล่าวว่า สาวนักเต้นเหล่านี้ได้ช่วยเรียกผู้คนให้เข้ามาร่วมงานวัด ซึ่งถือเป็นการแสดงเพื่อขอพรจากพระเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นสาว ๆ เหล่านี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมความเชื่อท้องถิ่นไปแล้ว

          ขณะที่ทางด้าน เอิน เอิน โคโยตี้สาววัย 18 ปี เล่าว่า งานนี้เป็นงานที่ยากมากแต่เธอก็ต้องทำเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง ซึ่งการแสดงบนเวทีแต่ละครั้งเธอจะได้รับเงินประมาณ 3,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมทิปที่เธอได้ลงไปหาฝูงชน พร้อมกับให้พวกเขาจับเนื้อต้องตัวอีก

          นอกจากนี้ เฉียง เป่ยอิง วัย 26 ปี นักเต้นงานวัดที่มีประสบการณ์นานกว่า 20 ปี โดยเธอทั้งร้องเพลงและเต้นร่วมกับพี่สาว น้องสาว และทำเป็นธุรกิจในครอบครัว ได้ค่าจ้างสูงถึง 80,000 บาทต่อการขึ้นเวทีเพียง 20 นาทีเท่านั้น ซึ่งเธอเปิดเผยว่า ชื่นชอบงานเต้นเป็นชีวิตจิตใจ แม้บางครั้งต้องทำตามคำขอแปลก ๆ เช่น เต้นรอบโลงศพ และร้องเพลงให้คนตาย ดังนั้นเธอจึงคิดว่านอกจากจะได้เงินดีแล้ว ยังถือว่าเป็นการทำบุญด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77112
10 ต.ค. 55 เวลา 20:43 3,171 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...